Hà Nội: Chưa có đơn thư về các ứng cử viên

Nhã Phương 17/03/2016 16:18

Ủy ban MTTQ TP Hà Nội cho biết, chưa nhận được trường hợp nào phản ánh các vấn đề hoặc vụ việc liên quan đối với người ứng cử cần phải xác minh.

Hà Nội: Chưa có đơn thư về các ứng cử viên

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Ngày 17/3, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XIV, Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, lãnh đạo các tổ chức thành viên, cùng lãnh đạo MTTQ các quận huyện đến dự.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Anh Tuấn cho biết, sau khi tiếp nhận 87 hồ sơ và danh sách trích ngang người ứng cử ĐBQH khóa XIV, từ Ủy ban bầu cử TP, Ủy ban MTTQ TP rà soát nhận thấy trong số 40 hồ sơ và danh sách trích ngang người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu có hồ sơ và danh sách trích ngang của ông Nguyễn Hải Nam – là người tự ứng cử. Do vậy, danh sách còn 39 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu và 48 người tự ứng cử.

Về cơ cấu, trong số 87 người ứng cử, số người được phân bổ là 41, tổng số người có đầy đủ hồ sơ theo luật định là 39, lý do có 2 tổ chức, đơn vị không giới thiệu, không nộp hồ sơ ứng cử.

Hà Nội: Chưa có đơn thư về các ứng cử viên - 1

Toàn cảnh Hội nghị.

Về chất lượng đại biểu, trình độ Cao đẳng trở lên chiếm 42,53%; cơ cấu nữ 25,29%; tái cử 11,49%; dân tộc và tôn giáo 2,30%; dưới 40 tuổi 19,54%; người ngoài đảng 47,13%.

Hội nghị đã hiệp thương, biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ 87 người ứng cử ĐBQH.

Ngay sau Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XIV, MTTQ TP hiệp thương lần 2, để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong số 205 hồ sơ đại biểu ứng cử HĐND, có 9 hồ sơ tự ứng cử. Số lượng dự kiến phân bổ và dự kiến tự ứng cử 210 người, tuy nhiên đến ngày 15/3, MTTQ TP tiếp nhận từ Ủy ban bầu cử TP tổng số 205 hồ sơ, trong đó có 196 hồ sơ được giới thiệu qua các cơ quan, tổ chức, đơn vị và 9 hồ sơ tự ứng cử.

Có 2 trường hợp Ban thường trực MTTQ TP đã nhận biên bản giới thiệu nhưng không có hồ sơ ứng cử. Chất lượng ứng viên HĐND có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ tăng 22,52%; cơ cấu nữ tăng 3,46%.

Sau khi thảo luận sôi nổi, Hội nghị đã biểu quyết 100% tán thành số lượng 205 ứng viên đưa vào danh sách sơ bộ, chuẩn bị cho các bước tiếp theo.

Tại hội nghị hiệp thương lần hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HDND, Ủy ban MTTQ TP cho biết tất cả các đơn vị được phân bổ giới thiệu người ứng cử đã tiến hành đầy đủ 3 nội dung của bước 2 của quy trình hiệp thương. Các hội nghị cử tri nơi công tác được tiến hành dân chủ, đúng quy định của pháp luật. Hầu hết các cử tri nhất trí cao với dự kiến người ứng cử của lãnh đạo cơ quan tổ chức đơn vị.

Hiện MTTQ chưa nhận được trường hợp nào phản ánh các vấn đề hoặc vụ việc liên quan đối với người ứng cử cần phải xác minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Chưa có đơn thư về các ứng cử viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO