Hà Nội: Chung cư mặt tiền đường lớn 'bỏ hoang', xuất hiện kim tiêm và rác thải

Quốc Thanh 01/08/2023 11:39

3 tòa chung cư nằm trên mặt đường lớn Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã xây dựng hoàn thiện nhưng bỏ hoang, không có người ở, đang dần xuống cấp, thành tụ điểm hút chích của "con nghiện".

Được biết, đây là dự án nhà ở tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng khu di dân Đền Lừ III, quận Hoàng Mai, xây dựng hoàn thiện từ năm 2017. Nằm tại vị trí có không gian thoáng đãng, thuận tiện giao thông, trên mặt đường lớn, phía trước đối diện là hồ Đền Lừ, nhưng kỳ lạ sau bao năm những toà chung cư này vẫn không có người đến ở.

Theo tìm hiểu của PV, việc khu nhà xây xong mà chưa cho người ở là do công trình chưa thể nghiệm thu, bàn giao lại cho Thành phố. Cụ thể, trong công tác nghiệm thu có một số vấn đề về xây dựng phê duyệt dự án liên quan đến quy định phòng cháy chữa cháy, công tác xả thải vệ sinh môi trường, các công trình phụ, bảo hành toà nhà,... nên Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Hoàng Mai phải hoàn thành bảo dưỡng, sửa chữa, chờ được cấp các giấy phép, thủ tục cần thiết, mới có thể bàn giao cho Sở Xây dựng.

Mặc dù nằm trên
Mặc dù nằm trên "đất vàng" Hà Nội, ngay mặt đường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội), nhưng 3 tòa chung cư trên đường Tân Mai không có người ở, các cửa lối đều bị bịt kín.
Cỏ dại, rác thải phủ kín lối đi lại khu chung cư.
Cỏ dại, rác thải phủ kín lối đi lại khu chung cư.
Các cửa lối đều bị bịt kín, then cài.
Các cửa lối đều bị bịt kín, then cài. Trong khi nhiều người đang thiếu nhà ở thì khu tái định cư này xây dựng xong lại bỏ hoang, gây lãng phí lớn.
Tủ đựng thiết bị phòng cháy chữa cháy đã bị hư hỏng, các hạng mục xuống cấp.
Tủ đựng thiết bị phòng cháy chữa cháy đã bị hư hỏng, các hạng mục xuống cấp. Công trình đã hoàn thiện từ cuối năm 2017, tuy nhiên đến nay chưa được nghiệm thu do công trình còn một số tồn tại cần khắc phục.
Rác thải tập kết, chất đống phía sau khu chung cư.
Rác thải tập kết, chất đống phía sau khu chung cư. Anh Trần Văn Hùng (ở khu chung cư hồ Đền Lừ) cho biết, trước đây rác tập kết tại khu tái định cư này nhiều hơn, hiện đã được dọn đi bớt.
Nhiều hạng mục công trình bị hư hỏng.
Nhiều hạng mục công trình đã bị hư hỏng.
Lối đi xuống tầng hầm phủ đầy rác thải bẩn thỉu, được bịt kín bằng tôn thép.
Lối đi xuống tầng hầm phủ đầy rác thải bẩn thỉu, được bịt kín bằng tôn cố định.
Kim tiêm vứt đầy bên trong toà chung cư bỏ hoang.
Kim tiêm vứt đầy bên trong toà chung cư bỏ hoang.
Bà Nguyễn Thị Hoa (cư dân sống gần ) cho biết, nhiều con nghiện kéo về khu vực chung cư bỏ hoang này để tiêm chích khiến người dân vô cùng hoang mang, lo sợ.
Anh Trần Văn Hùng (ở khu chung cư hồ Đền Lừ ) cho biết thêm, nhiều con nghiện kéo về khu vực chung cư bỏ hoang này tiêm chích khiến người dân lo lắng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Chung cư mặt tiền đường lớn 'bỏ hoang', xuất hiện kim tiêm và rác thải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO