Hà Nội công bố nhiều đồ án quy hoạch phân khu đô thị

T.D. 10/01/2016 10:44

Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, tổ chức công bố 4 đồ án quy hoạch phân khu đô thị: H2-1, H2-2, H2-3 và H2-4, tỷ lệ 1/2.000, thuộc các quận, huyện: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân, Hà Đông và Thanh Trì.

Nguyên tắc không gian kiến trúc cảnh quan đối với các phân khu: H2-1, H2-2, H2-3 và H2-4, đảm bảo yếu tố, xây dựng mới gắn với việc kế thừa, cập nhật, cải tạo nâng cấp các khu vực hiện có, cập nhật và khớp nối đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc nhằm nâng cao điều kiện môi trường sống, cảnh quan chung. Mặt khác, nhằm phát triển đô thị hiện đại với các chức năng hỗn hợp, gắn với việc bảo tồn tôn tạo các giá trị di sản truyền thống của địa phương.

Quy hoạch phân khu sẽ là cơ sở cho các địa phương kể trên tổ chức, lập các quy hoạch chi tiết; đề xuất các hạng mục ưu tiên đầu tư và nguồn lực thực hiện, danh mục các chương trình đầu tư và dự án chiến lược; kiểm soát phát triển và quản lý đô thị; điều chỉnh quy hoạch các quận, huyện đã được cấp thẩm quyền phê duyệt để phù hợp với các định hướng của Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội công bố nhiều đồ án quy hoạch phân khu đô thị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO