Chính trị

Hà Nội đề xuất mô hình 3 thành phố trực thuộc Thủ đô

V.Thắng 09/12/2023 08:23

Ngày 8/12, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Đáng chú ý, trong các điểm mới có đề xuất mô hình thành phố trong Thủ đô, tạo các cơ chế chính sách đặc thù vượt trội cho khu vực phía Tây (Hòa Lạc, Xuân Mai), phía Bắc (Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn) và dự kiến phía Nam (Phú Xuyên, Ứng Hòa) để tạo điều kiện thúc đẩy phát triển các khu chức năng về khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, thương mại dịch vụ; logicstics; thương mại quốc tế; tài chính hình thành các động lực, trung tâm phát triển mới của Hà Nội.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cho biết, sau 3,5 ngày làm việc tập trung, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ các nội dung, chương trình đề ra. Kỳ họp diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, thẳng thắn. Các vị đại biểu HĐND thành phố đã phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ các tài liệu và đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết, trí tuệ, góp phần vào thành công của kỳ họp.

Kỳ họp này HĐND thành phố đã thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với 28 người giữ chức vụ do HĐND thành phố bầu theo quy định. Công tác lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng, bài bản, chặt chẽ theo đúng quy trình, quy định. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố công khai, đảm bảo dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch. HĐND thành phố đề nghị những người được lấy phiếu tín nhiệm phát huy kết quả đạt được, khắc phục hạn chế, tồn tại, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, hoàn thành thật tốt các trọng trách được HĐND thành phố và cử tri, nhân dân giao phó.

“Yêu cầu UBND thành phố và các cơ quan thực hiện quyết liệt, có hiệu quả những nội dung đã cam kết thực hiện theo tiến độ với HĐND thành phố; khẩn trương, nghiêm túc, tập trung chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp hiệu quả, khả thi, căn cơ, lâu dài, khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý nhà nước đối với những lĩnh vực được chất vấn và báo cáo HĐND thành phố kết quả thực hiện” - ông Tuấn nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội đề xuất mô hình 3 thành phố trực thuộc Thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO