Pháp luật

Hà Nội: Đi sửa ô tô, 'tiện tay' trộm nhẫn kim cương, tiền mặt

Văn Thanh 25/01/2024 19:58

Thấy ô tô không kéo kính cửa, Trung đã trộm túi xách rồi lấy nhẫn kim cương cùng toàn bộ tiền mặt...

ha-noi-di-sua-o-to-tien-tay-trom-nhan-kim-cuong-tien-mat-ddk.jpg
Ảnh minh họa.

Ngày 25/1, Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can với Nguyễn Trí Trung (SN 1985, trú tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 3/1, chị N.A. (SN 1974, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) điều khiển ô tô nhãn hiệu Range Rover màu xám, BKS: 30F-69x.xx đến gara ô tô thuộc phường Trung Hòa, Cầu Giấy để sửa.

Sau khi đỗ xe, chị N.A. có để lại một túi xách nhãn hiệu Hermes màu xanh, bên trong có khoảng 10 triệu đồng, 1 chiếc nhẫn có mặt đá hình kim cương và một số thẻ ngân hàng các loại rồi đi vào gara ô tô.

Khoảng hơn 1 giờ sau quay lại, chị N.A. phát hiện túi xách đã bị kẻ gian trộm cắp nên đến cơ quan Công an trình báo.

Cùng lúc này, bảo vệ của trường Nguyễn Siêu phát hiện chiếc túi xách treo ở cổng số 3 không phải của giáo viên trong trường nên đã báo cơ quan Công an, qua đó xác định, chiếc túi xách là của chị N.A. nhưng tài sản bên trong đã bị lấy mất.

Tiếp nhận thông tin từ bị hại, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy phối hợp với Công an phường Trung Hòa xác định, Nguyễn Trí Trung là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp trên nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Trung khai nhận, khoảng 17h50 ngày 3/1, Trung đến lấy xe của mình tại gara ô tô. Khi đi ngang qua ô tô của chị N.A., thấy xe không đóng cửa kính ở ghế phụ bên phải nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Sau khi lấy túi xách của chị N.A., Trung điều khiển xe rời khỏi hiện trường. Đến khu vực gần Trường mầm non Yên Hòa, Trung mở túi xách ra, lấy tài sản bên trong rồi mang chiếc túi xách quay lại khu vực đã trộm cắp để trả lại cho bị hại vì nghĩ còn nhiều giấy tờ quan trọng.

Chiếc túi được Trung để ở khu vực vỉa hè cạnh khu vực ôtô của chị N.A. khoảng 20 m. Đến khoảng 20h30 cùng ngày, Trung quay lại kiểm tra thì thấy chiếc túi vẫn còn ở vỉa hè. Sợ có người lấy đi nên đối tượng đã cầm lên, đi ra cổng số 3 trường Nguyễn Siêu và treo lên cánh cổng.

Tại kết luận định giá tài sản cho thấy, tài sản của bị hại gồm: 1 chiếc túi xách nhãn hiệu Hermes màu xanh đã qua sử dụng được định giá 125.000.000 đồng; 1 ví cầm tay màu đen nhãn hiệu Channel; 1 nhẫn vàng đính kim cương...

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Đi sửa ô tô, 'tiện tay' trộm nhẫn kim cương, tiền mặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO