Văn hóa

Hà Nội, điểm đến kỳ nghỉ ngắn

P.Sỹ 06/12/2023 08:04

Hà Nội vừa được vinh danh là điểm đến thành phố hàng đầu thế giới cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023, tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới tổ chức tại Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất).

anh-bai-duoi-ben-trai.jpg
Cầu Thê Húc. Nguồn: VinWonders.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Hà Nội vinh dự nhận danh hiệu này. Để giành chiến thắng, Hà Nội đã vượt qua nhiều ứng viên xuất sắc, trong đó có Sydney (Australia), Tokyo (Nhật Bản), Singapore và Hồng Kông (Trung Quốc).

Hà Nội không chỉ là Thủ đô và trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục của Việt Nam mà còn là một vùng đất có lịch sử lâu đời, nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Chùa Một Cột, khu phố cổ 36 phố phường, Nhà thờ Lớn… Bên cạnh đó, Hà Nội còn là nơi có số lượng làng nghề nhiều nhất cả nước với 1.350 làng nghề và làng có nghề. Một số làng nghề tiêu biểu như: Gốm sứ Bát Tràng, dệt lụa Vạn Phúc, sơn mài Hạ Thái…

Năm 2023 cũng là năm Hà Nội có đại diện nhà hàng được gắn sao Michelin - Giải thưởng danh giá trong làng ẩm thực thế giới: 48/103 nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn, trong đó 3 nhà hàng được 1 sao Michelin. Đặc biệt, tháng 10/2023, Hà Nội vinh dự được nhận giải thưởng “Điểm đến thành phố golf tốt nhất thế giới năm 2023” - danh hiệu được trao tại giải thưởng World Golf Awards 2023, khẳng định Thủ đô Hà Nội là điểm đến du lịch độc đáo, hấp dẫn, đặc sắc, an toàn và chất lượng.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, với việc được vinh danh giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành du lịch thế giới”, hình ảnh Thủ đô Hà Nội đã được nâng tầm, khẳng định vị trí quan trọng, vững chắc trên bản đồ du lịch thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội, điểm đến kỳ nghỉ ngắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO