Hà Nội: Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại chợ truyền thống Châu Long

Lê Khánh 30/03/2023 14:21

Để đảm bảo công tác an toàn PCCC, sáng 30/3, UBND quận Ba Đình, Hà Nội tổ chức cuộc Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng, phương tiện tại chợ truyền thống Châu Long.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng, phương tiện tại chợ truyền thống Châu Long dựa trên tình huống giả định do sơ xuất trong việc sử dụng thiết bị điện nên đã gây ra cháy tại cửa hàng tạp hóa số 50 Châu Long.
Ngay sau khi có thông tin báo cháy, lực lượng chức năng đã dùng loa để thông báo cho người dân sinh sống tại khu vực xảy ra vụ cháy.
Người dân cùng các lực lượng chức năng tiến hành dập tắt đám cháy.
Ban quản lý chợ Châu Long cũng đã có mặt để yêu cầu người dân đi ra khỏi vụ cháy để đảm bảo an toàn.
Lực lượng triển khai phương án chữa cháy và cứu người.
Tại thời điểm xảy ra cháy có 3 nạn nhân mắc kẹt, trong đó có 1 nạn nhân do ngủ bên trong nhà của ban quản lý chợ bị khói khí độc bao quanh được lực lượng chức năng giải cứu.
Nhận được lệnh điều động của trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ba Đình và đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 1 - phòng PC07 đã triển khai 3 xe chữa cháy chuyên dụng và 1 xe thang cứu hộ, giải cứu thành công 1 nạn nhân đang mắc kẹt trên tầng 4 của toà nhà bị cháy.
Khói, khí độc và hơi nóng từ đám cháy bao trùm toàn bộ khu vực chợ Châu Long.
Từng đồ vật trong cửa hàng được người dân và lực lượng chức năng đưa ra ngoài.
Nhận được yêu cầu cần hỗ trợ, 1 xe cứu thương cùng các bác sĩ tới hiện trường tiến hành tiếp nhận, tổ chức sơ cấp cứu ban đầu cho người bị nạn.
Lực lượng chức năng tiến hành giải cứu thành công 1 nạn nhân khác đang mắc kẹt tại tầng 2 tòa nhà bị cháy.
Lực lượng y tế đã nhanh chóng kiểm tra tình trạng nạn nhân và vận chuyển các nạn nhân đến bệnh viện gần nhất để kịp thời cứu chữa.
Cuộc diễn tập thu hút đông đảo người dân đến xem.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại chợ truyền thống Châu Long

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO