Hà Nội: Dựng hàng loạt cọc bê tông quanh hồ Văn Chương để ngăn lấn chiếm vỉa hè

Lê Khánh 05/08/2023 09:00

Nhằm ngăn việc lấn chiếm vỉa hè, hàng trăm cọc bê tông được lắp đặt xung quanh hồ Văn Chương thuộc quận Đống Đa, Hà Nội khiến nhiều người dân bất ngờ.

Thời gian qua, nhiều người dân ở phường Văn Chương, quận Đống Đa (TP Hà Nội) tỏ ra rất bất ngờ khi vỉa hè xung quanh hồ Văn Chương bị dựng hàng trăm cọc bê tông.
Người dân sinh sống tại khu vực hồ Văn Chương cho hay, các cọc bê tông bắt đầu xuất hiện cách đây khoảng 1 tháng.
Chị Hồng Loan, người dân sinh sống tại phố Hồ Văn Chương cho hay, hàng cọc bê tông này mọc lên rất vô lý, mất mỹ quan và có thể gây nguy hiểm vào ban đêm hoặc tờ mờ sáng.
Tương tự, anh Nguyễn Minh Tuấn (trú quận Đống Đa) cảm thấy việc lắp đặt các trụ bê trông xung quanh hồ Văn Chương là rất bất cập."Các cọc bê tông dựng sát nhau nhìn rất rối mắt và tốn kém. Thay vì dựng cọc bê tông thì có thể làm các trụ bằng sắt, inox cao khoảng 30-40 cm hoặc đặt các bệ hoa sẽ đẹp hơn rất nhiều", anh Tuấn chia sẻ.
Một vị lãnh đạo UBND phường Văn Chương cho biết, việc dựng cọc bê tông đang được hoàn thiện."Sau khi các cọc bê tông được sơn trắng, đỏ chúng tôi sẽ lắp dây xích kết nối các cọc với nhau với mục đích giành vỉa hè cho người đi bộ, tránh người dân để xe máy, ô tô trên vỉa hè", vị lãnh đạo UBND phường Văn Chương thông tin.
Theo ghi nhận cọc bê tông có hình vuông, cao khoảng 70-90 cm, mỗi cọc cách nhau khoảng 1,2 m.
Vỉa hè quanh hồ Văn Chương đa phần rộng từ 1,5 - 2,5 m.
Vỉa hè đang dựng những khối bê tông, người dân di chuyển xuống lòng đường để thuận tiện cho việc đi lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Dựng hàng loạt cọc bê tông quanh hồ Văn Chương để ngăn lấn chiếm vỉa hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO