Kinh tế

Hà Nội: Gần 1.000 sản phẩm góp mặt tại hội chợ về OCOP

NAM ANH 22/01/2024 08:40

Hà Nội đã tổ chức nhiều hội chợ thương mại không chỉ ở nội thành mà còn tại các huyện ngoại thành. Nhờ đó, người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm chất lượng.

anhduoi.jpg
Người dân tìm hiểu thông tin, cũng như quan tâm tới những sản phẩm OCOP tại hội chợ. Ảnh: Hoài Nam.

Diễn ra từ ngày 18 đến 21/1/2024, Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã thu hút 100 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, chủ thể OCOP của 26 tỉnh, thành trong cả nước như Cao Bằng, Ninh Bình, Lào Cai, Tuyên Quang... tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP. Trong thời gian diễn ra hội chợ, các DN giới thiệu, quảng bá gần 1.000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền tới người dân Thủ đô và du khách.

Ngoài việc tổ chức các khu gian hàng, ban tổ chức còn bố trí các mô hình tiểu cảnh nông nghiệp gắn kết du lịch và các mô hình, tiểu cảnh gắn với chủ đề chào đón năm mới 2024 để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của khách tham quan, mua sắm và check in của du khách.

Hội chợ diễn ra vào ngày cuối tuần nên thu hút khá đông khách tham quan và mua sắm. Có mặt tại hội chợ, chị Nguyễn Thị Thắm (huyện Mỹ Đức) tỏ ra phấn khởi khi được tham quan, mua sắm đủ các mặt hàng thiết yếu đến từ các địa phương, đặc biệt các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao. “Từ lâu tôi đã có xu hướng dùng sản phẩm hữu cơ, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP trong sinh hoạt hàng ngày, tuy nhiên thường phải đặt qua mạng xã hội vừa mất phí vận chuyển, còn không được rõ chất lượng. Vì vậy, khi biết có hội chợ tôi đã có mặt từ sớm và đã lựa chọn khá nhiều sản phẩm phục vụ dịp Tết sắp tới”- chị Thắm chia sẻ.

Theo ghi nhận, đa phần khách đến tham quan ưng ý với các sản phẩm tại hội chợ, thậm chí có nhiều DN đã lựa chọn sản phẩm OCOP đặc trưng từ các địa phương để làm quà tặng cho nhân viên trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo ông Bùi Duy Quang, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA), sự kiện là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống, không gian cộng đồng làng quê và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên; gìn giữ truyền thống văn hóa, du lịch của địa phương. Cùng với đó, tăng cường đẩy mạnh giao thương, tiêu thụ sản phẩm; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Tham gia hội chợ, bà Trần Thị Thảo - Giám đốc Hợp tác xã (HTX) sản xuất và kinh doanh Giàng Thảo Hảo đến từ Nghệ An cho biết, đây là cơ hội để HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm giò me Tương Dương đến người dân Thủ đô. Đồng thời thông qua hội chợ, HTX kết nối với các đại lý, hệ thống phân phối tại Thủ đô.

Tương tự, bà Triệu Thị Hoa - Giám đốc Hợp tác xã thuốc nam dân tộc Dao (Hoà Bình) khẳng định, sự kiện là cơ hội để HTX giới thiệu đến người tiêu dùng TP Hà Nội về công dụng của một số loại dược liệụ của Việt Nam đối với sức khoẻ con người. “Qua Hội chợ chúng tôi cũng muốn tìm kiếm nhà phân phối để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm” – bà Hoa nói.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Lê Văn Trang đánh giá, Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội là dịp để nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, thăm quan, mua sắm các sản phẩm OCOP có nguồn gốc, chất lượng rõ ràng. Đồng thời đây là sự kiện để huyện giới thiệu cũng như đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Gần 1.000 sản phẩm góp mặt tại hội chợ về OCOP

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO