Hà Nội: Gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ

Nguyễn Phượng 15/11/2023 14:52

Ngày 15/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt cán bộ MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội qua các thời kỳ và lãnh đạo Mặt trận các quận, huyện, thị xã đương nhiệm nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023). Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị.

Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, năm 2023, các nội dung, nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã xác định và các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh được triển khai thực hiện quyết liệt, chủ động. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp chú trọng thúc đẩy các nội dung công tác liên quan đến vai trò đại diện quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân trong tình hình mới, nỗ lực đồng hành cùng chính quyền trong việc tham gia hoàn thiện các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội... góp phần tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, quyền và trách nhiệm của MTTQ Việt Nam trong hệ thống chính trị, được các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt.
Ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, nguyên cán bộ MTTQ thành phố Hà Nội qua các thời kỳ khẳng định, dù đã về hưu nhưng vẫn luôn theo sát các hoạt động của Mặt trận thành phố. Do đó, các đại biểu mong muốn MTTQ thành phố và hệ thống các cấp Mặt trận không ngừng đổi mới, sáng tạo; phát huy hơn nữa vai trò của cán bộ, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ để đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thủ đô.

Trước thềm kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống và cũng là ngày hội của người làm công tác Mặt trận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội vui mừng tổ chức buổi gặp mặt nguyên lãnh đạo và cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ. Đây là động lực để cán bộ đương chức kế thừa truyền thống của cán bộ MTTQ qua các thời kỳ.

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt.
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, Nguyễn Lan Hương, năm 2023 là một năm nhiều khó khăn, thách thức, song MTTQ Việt Nam thành phố đã luôn kế thừa truyền thống của Mặt trận Thủ đô, nỗ lực phát huy, thực hiện tốt chức năng, vai trò là trung tâm quy tụ, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc tham gia xây dựng và phát triển Thủ đô. MTTQ Việt Nam thành phố đã luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở. Theo đó, MTTQ các cấp thành phố đang đẩy mạnh tập trung chuẩn bị tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn Thủ đô, nhiệm kỳ 2024- 2029.

“Đạt được những kết quả tích cực đó, bên cạnh sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp, có sự quan tâm, đồng hành, góp ý kiến, truyền kinh nghiệm của các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội qua các thời kỳ được duy trì và phát huy”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh.

Nguyên lãnh đạo và cán bộ MTTQ qua các thời kỳ phát biểu tại buổi gặp mặt.
Nguyên lãnh đạo và cán bộ MTTQ qua các thời kỳ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ Mặt trận và khẳng định, đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn để Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu và khát vọng xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, vững bước trên con đường đổi mới và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Mặt trận qua các thời kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO