UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản 1015/UBND-KSTTHC nhằm tăng cường thông tin, tuyên truyền hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp. Văn bản được ban hành ngày 7/4 do Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn ký.
Theo đó, để đảm bảo việc công dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp được nhanh chóng, kịp thời, thuận lợi, giảm tải việc xếp hàng chờ đợi, UBND thành phố Hà Nội giao các đơn vị liên quan tăng cường việc thông tin, tuyên truyền đến người dân về việc thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp tại 18 bưu cục, điểm tiếp nhận hồ sơ của Bưu diện thành phố để giảm tải số lượng công dân đến trụ sở Sở Tư pháp trong giai đoạn hiện nay.
Các đơn vị liên quan cần hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trên cổng dịch vụ công trực tuyến và nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định.
UBND thành phố giao Sở Tư pháp khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo tại văn bản của Văn phòng UBND thành phố về việc kiểm tra, xử lý tình trạng thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp.
Ngoài ra, yêu cầu Bưu điện thành phố Hà Nội cam kết, đảm bảo các yêu cầu, điều kiện bảo mật thông tin của công dân trong quá trình tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định của pháp luật; thực hiện tiếp nhận nhanh chóng, kịp thời, tránh thất lạc hồ sơ của công dân, chịu trách nhiệm trước pháp luật theo quy định.