Hà Nội: Hiểm họa tiềm ẩn từ những hố ga ‘biết nuốt’

Thanh Hà 31/08/2023 14:39

Dù được người dân ý kiến nhiều lần, tình trạng hố ga mất nắp tại đường Lý Thánh Tông (xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) vẫn chưa được giải quyết triệt để. 

Những người dân tại địa phương cho biết, tình trạng này xuất hiện ở đây đã lâu. Anh Dư (xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm) chuyển tới đây làm ăn đã hai năm, chia sẻ, kể từ khi mới về đây, anh đã chứng kiến nhiều hố ga bị mất nắp. Theo anh Dư, nguyên nhân được cho là bị mất trộm. Do tuyến đường này mới mở chưa lâu, lại ít người qua lại đã tạo điều kiện cho kẻ gian trộm nắp.

Những hố ga được rào chắn tạm bợ bởi cành cây khô.

Các hố ga có kích thước chiều ngang khoảng 60cm, sâu gần 2 mét, nhiều hố được cây cối ven đường che khuất. Nắp hố được làm bằng gang nên có thể bán phế liệu, chính vì vậy thường được các đối tượng trộm cắp nhắm tới.

Bà Nguyễn Thị Tụ (người dân xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm) cho biết, trước đây, có người tới đây cậy nắp cống rồi nói rằng làm vậy để thay cái mới. Nhưng nắp hố ga chưa thấy được thay mà ngày càng mất nhiều hơn. Cả con đường đầy rẫy những hố ga mất nắp, gây nguy hiểm cho người dân.

“Tầm tối, trẻ con và người lớn hay tập thể dục. Vì vậy, có nhiều người che các hố ga này bằng các cành cây để người dân nhận thấy. Nhưng tôi chỉ sợ khi mất điện, nhiều người không chú ý rồi chẳng may rơi xuống”, bà Tụ cho hay.

Nhiều người dân “thấp thỏm” khi các hố ga ở gần khu dân cư bị mất nắp.

Số lượng hố ga bị mất nắp tại đường Lý Thánh Tông trong hai năm qua tương đối nhiều. Việc này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Dư bày tỏ: “Hôm trước trời mưa to, có một người đi tập thể dục ở đây rồi chẳng may bị rơi xuống hố ga. Tôi cùng người dân quanh đó phải lôi người ta lên. May mắn, họ chỉ bị chấn thương nhẹ”.

Trước đó, cũng tại quận Long Biên, một người đàn ông đi xe máy thiệt mạng do bị rơi xuống hố ga không đậy nắp. Điều này càng khiến cho nhiều người dân tại địa phương cảm thấy lo ngại về độ an toàn của các hố ga.

Bên cạnh đó, mỗi khi trời mưa, nước từ bên dưới hố sẽ dềnh lên. Nếu người dân không chú ý thì sẽ dễ bị rơi xuống.

Dưới hố ga chứa đầy rác thải gây ảnh hưởng tới môi trường.

Nhận được ý kiến phản ánh từ người dân, cơ quan chức năng đã tạm thời che những hố ga này bằng các tấm bê tông. Song, cách này chỉ mang tính tình thế khi vẫn còn hàng chục hố ga mất nắp chưa được xử lý trên đường Lý Thánh Tông.

Có những hố ga ở vị trí khuất và nằm cạnh đường lớn, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hiểm họa tiềm ẩn từ những hố ga ‘biết nuốt’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO