Hà Nội: Hoa lê tiền triệu xuống phố chơi Xuân

Lê Khánh 15/02/2022 10:07

Những năm gần đây cứ vào dịp sau Tết Nguyên đán, nhiều người dân Hà Nội lại có thói quen mua hoa lê để chơi vào mỗi dịp Xuân. Dù mỗi cành lê có giá hàng triệu đồng nhưng vẫn được nhiều người yêu thích tìm mua.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online trên tuyến đường Lạc Long Quân hàng dài những cành lê rừng được các tiểu thương chuyển về thành phố. Hoa lê đa phần được các tiểu thương lấy về bày bán tại Hà Nội từ ngày 6 tháng Giêng. Những cành lê chủ yếu từ phía Tây Bắc như Mộc Châu (Sơn La), Bắc Hà, Sa Pa (Lào Cai) và Lạng Sơn.
Anh Nguyễn Văn Tú, người bán hoa lê chia sẻ: “Năm nay hoa lê nở muộn hơn so với mọi năm lên sau Tết chúng tôi đem về thành phố để bày bán cho những người yêu hoa thưởng thức”.
Mỗi cành hoa lê có giá từ 200.000 – 3.000.000 đồng tùy vào độ đẹp.
Do thời tiết Hà Nội đang lạnh, một số tiểu thương phải đốt lửa chờ khách đến mua hoa.
Theo anh Tú, đa phần những cành lê được cắt cành bán đều có tuổi đời cao, không cho ra nhiều quả, kinh tế thấp. Do vậy, người dân chặt cành bán lại cho tiểu thương đem xuống Hà Nội bán kiếm thêm thu nhập, để trồng những cây lê mới có hiệu quả kinh tế tốt hơn.
Một cành lê được coi là đẹp thì cần phải có đủ cả hoa, quả, lộc.
Những bông hoa lê có sắc trắng tinh khôi, mang nét độc đáo của núi rừng Tây Bắc khi cắm tạo vẻ đẹp sang trọng quyến rũ.
Chị Nguyễn Thị Tuyền người đi mua hoa cho hay: “Vài năm trở lại đây, cứ mỗi dịp sau Tết tôi lại đi mua những cành hoa Lê để cắm trang trí trong nhà. Khác với các loại hoa bình thường, hoa lê có màu sắc khá nhã nhặn, nhẹ nhàng, tinh tế. Ngoài ra hoa lê thường có thời gian chơi khá bền thường từ 30 – 40 ngày”.
Những cành hoa lê già, thân cây mốc xanh, sần sùi, rêu bao phủ, hoa mọc chi chít thì có giá càng cao.
Người dân đi qua tuyến đường này khá thích thú với những cành hoa lê mới được bày bán. Có người chỉ cần lướt qua đã chi cả triệu đồng để có được những cành lê ưng ý đem về nhà.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hoa lê tiền triệu xuống phố chơi Xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO