Tối 27/7, tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng), Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”.
Hội chợ nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024, được tổ chức vào tháng 5, tháng 7 và tháng 11/2024. Đây là chuỗi sự kiện được tổ chức theo Kế hoạch số 28/KH-UBND về việc tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024. Theo đó, kế hoạch nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2024 và giai đoạn 2021-2025, đảm bảo an sinh xã hội. Triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của thành phố Hà Nội
Hội chợ thu hút hơn 100 gian hàng và khu trưng bày khuyến mại, giảm giá đến 100%, cùng nhiều gameshow tương tác, tặng quà, bốc thăm may mắn, dùng thử sản phẩm,… của nhiều doanh nghiệp uy tín.
Các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, gắn với xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam.
Không chỉ kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, chương trình được kỳ vọng đẩy mạnh tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP và đảm bảo an sinh xã hội của thành phố Hà Nội.
Theo Sở Công thương Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024, Sở Công thương Hà Nội còn tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để giúp các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm thúc đẩy sản xuất, giảm giá thành và người dân được thụ hưởng sản phẩm chất lượng giá cả hợp lý.
Cụ thể gồm: Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”; Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội 2024; Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối; Tổ chức mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP.
Cùng với đó là Hội chợ Tiêu dùng xanh – sản phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024; Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2024; Hội chợ Quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ 2024; Hội chợ sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội 2024.
Ngoài ra, Ban Tổ chức còn mở các phiên chợ Việt tại các huyện ngoại thành, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Năm 2023, Hà Nội cũng đã tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023. Chương trình đã góp phần giúp các doanh nghiệp đạt doanh thu và lượng khách trong tháng 5, tháng 7, tháng 11/2023 đều tăng trưởng tốt, nhất là vào tháng 11/2023 với mức tăng trung bình từ 50 đến 150% so với những tháng trước đó. Lượng hàng tồn kho giảm từ 20% đến 70%.