Theo báo cáo này, doanh nghiệp này lãi sau thuế hơn 13 tỷ đồng, tăng 570% (gần 6 lần) so với năm 2022 và vượt gấp đôi kế hoạch đề ra. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty có lợi nhuận dương sau chuỗi 7 năm chịu lỗ.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị làm rõ thông tin tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có lãi tăng vọt.
Theo Sở GTVT Hà Nội, những ngày gần đây, các cơ quan thông tấn, báo chí đăng bài viết, phản ánh thông tin liên quan đến kết quả thực hiện năm 2023 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên đường sắt đô thị Hà Nội (Hanoi Metro) có lãi tăng vọt.
Báo cáo tài chính cho thấy, doanh thu Hanoi Metro đạt hơn 515 tỷ đồng, tăng gần 7% so với năm 2022. Trong đó, doanh thu bán vé chiếm khoảng 74 tỷ đồng (tăng 12,5%), phần còn lại là trợ giá.
Theo báo cáo này, doanh nghiệp này lãi sau thuế hơn 13 tỷ đồng, tăng 570% (gần 6 lần) so với năm 2022 và vượt gấp đôi kế hoạch đề ra. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty có lợi nhuận dương sau chuỗi 7 năm chịu lỗ.
Vì vậy, Sở GTVT đề nghị Hanoi Metro khẩn trương tổ chức rà soát, kiểm tra, làm rõ các thông tin đã được các cơ quan thông tấn báo chí phản ánh như đã nêu trên, có báo cáo kết quả về sở để phối hợp theo dõi (tiến độ xong trước ngày 22/5).
Trong năm 2024, Hanoi Metro dự kiến vận chuyển gần 11 triệu lượt hành khách và ghi nhận hơn 529 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng khoảng 3% so với năm 2023. Công ty lên kế hoạch lãi ở năm thứ ba liên tiếp với hơn 13,4 tỷ đồng.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13 km đi trên cao, có 12 nhà ga. Mỗi đoàn gồm 4 toa, sức chở tối đa 960 người một đoàn, tốc độ tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác 35 km/h. Thời gian đoàn tàu di chuyển toàn tuyến hết 23 phút.
Hiện tại, giá vé thấp nhất 8.000 đồng một lượt và tối đa 15.000 đồng nếu đi toàn tuyến. Giá vé ngày 30.000 đồng cho một người, vé tháng có giá 200.000 đồng cho khách phổ thông và 100.000 cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.