Giao thông

Hà Nội: Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách dịp Tết

Lê Khánh 26/12/2023 17:19

Ngày 26/12, tại Bến xe Mỹ Đình, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội phát động chương trình cao điểm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên các bến xe Tết năm 2024.

Chương trình thể hiện quyết tâm của các bến xe trong phục vụ nhu cầu đi lại của người dân; hướng tới đảm bảo trật tự, ATGT trong đợt cao điểm Tết Dương lịch 2024, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn.

W_snapseed-114.jpg
Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội Phạm Mạnh Hùng báo cáo tại lễ phát động.

Ông Phạm Mạnh Hùng - GĐ Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, đến nay, hoạt động vận tải liên tỉnh trên địa bàn thành phố nói chung và tại các bến xe thuộc Công ty đã phục hồi trên 75% so với thời điểm trước dịch.

"Ngoài ra, với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan truyền thông, cùng với việc tăng cường kiểm tra, quyết liệt xử lý tình trạng xe “dù”, bến “cóc” của các lực lượng chức năng, một số phương tiện hoạt động bên ngoài đã có xu hướng quay vào bến hoạt động. Dự báo lượng hành khách đi xe liên tỉnh trên các bến xe trong dịp Tết 2024 sẽ tăng cao so với cùng kỳ năm 2023", ông Hùng khẳng định.

W_snapseed-106.jpg
Hình ảnh khu vực quầy mua vé của bến xe Mỹ Đình khang trang để phục vụ hành khách dịp Tết.

Cũng theo ông Hùng, bên cạnh những mặt tích cực, hoạt động vận tải liên tỉnh vẫn còn rất nhiều khó khăn. Hiện nay, đa phần chất lượng dịch vụ vận tải hành khách liên tỉnh chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người dân. Điều này khiến doanh nghiệp đánh mất thị phần vào các loại hình dịch vụ vận tải khác.

"Nhiều hành khách vẫn còn có ấn tượng chưa tốt về môi trường bến xe và chất lượng dịch vụ của xe khách liên tỉnh. Vì vậy, muốn thu hút được hành khách đi xe liên tỉnh thì chất lượng phục vụ của bến xe, chất lượng phục vụ của nhà xe phải đổi mới và nâng cao để đáp ứng yêu cầu của hành khách", ông Hùng khẳng định.

W_snapseed-112.jpg
Ghế ngồi cũng đã được thay mới.

Với chủ trương lấy hành khách làm trung tâm, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã tập trung chỉ đạo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội khẩn trương đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ tại các bến xe; đồng hành và lan tỏa cùng các doanh nghiệp vận tải để đem đến các dịch vụ tốt, thu hút được hành khách vào bến.

W_snapseed-119.jpg
Đại diện các đơn vị vận tải cùng lực lượng chức năng ký biên bản.

Cũng theo ông Hùng, trong năm 2023, mặc dù còn nhiều khó khăn song công ty đã huy động mọi nguồn lực đầu tư nâng cấp nhà chờ tại các bến xe theo hướng tiện nghi, khang trang, hiện đại.

Để hệ thống vận tải hành khách tuyến cố định ngày một hoàn thiện, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của hành khách, ngoài thay đổi từ các bến xe, các đơn vị vận tải cũng cần nâng cao chất lượng phục vụ của mình. Trong đó cần chú trọng đầu tư, nâng cấp phương tiện và đào tạo đội ngũ nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO