Hà Nội: Ngày hội Đại đoàn kết - điểm sáng trong công tác Mặt trận

Nguyễn Phượng 30/05/2023 19:12

Ngày 30/5, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Trung ương có ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Về phía lãnh đạo thành phố Hà Nội có bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Anh Tuấn cho biết, 20 năm qua, với sự quan tâm vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thành phố luôn có sự tham gia đông đủ của các tầng lớp nhân dân trong các cộng đồng dân cư. Từ những phong trào được phát động ở ngày hội, vai trò tự quản ở cộng đồng dân cư được phát huy, nhân dân đã chủ động, tự giác tham gia vào các hoạt động tự quản góp phần hỗ trợ đáng kể cho công tác quản lý của Nhà nước. Điển hình là việc nhân dân xây dựng các quy ước, hương ước giúp cho công tác quản lý trong từng cộng đồng dân cư, khu phố đi vào nền nếp.

20 năm qua, có 4.385 công trình dân sinh được xây dựng trong dịp tổ chức ngày hội, 9.978 nhà Đại đoàn kết được xây mới, 3.940 nhà Đại đoàn kết được sửa chữa, 5.878 nhà Đại đoàn kết được trao tặng trong dịp ngày hội. Cũng trong 20 năm qua, toàn thành phố đã có 89.485 khu dân cư tổ chức ngày hội, trong đó 78.903 khu dân cư tổ chức cả phần lễ và phần hội, có 23.992 khu dân cư tổ chức “Bữa cơm đại đoàn kết” trong ngày hội…

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Bà Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
Bà Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, bà Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của MTTQ Việt Nam và chính quyền các cấp ở Thủ đô đã đạt được nhiều kết quả trong việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đồng thời đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố tiếp tục chủ động làm tốt công tác tham mưu với các cấp đảng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên nhằm phát huy vai trò, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Từ đó, kịp thời hướng dẫn cho các Ban công tác Mặt trận tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết tại địa phương.

Thay mặt lãnh đạo Trung ương, ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động, cố gắng, nỗ lực của MTTQ các cấp thành phố Hà Nội đã kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, phối hợp với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức triển khai thực hiện Ngày hội có hiệu quả, đổi mới ngày hội phù hợp với tình hình địa phương, cơ sở, đặc biệt trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19.

Ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.
Ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Vui mừng trước những kết quả quan trọng về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của thành phố Hà Nội trong những năm qua, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cho biết, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là một trong những điểm sáng trong công tác Mặt trận của thành phố Hà Nội. Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức như biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến, các hộ gia đình vươn lên thoát nghèo, trao tặng nhà Đại đoàn kết, tổ chức bữa cơm đại đoàn kết… đã góp phần khích lệ, động viên và khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng. Việc tổ chức Ngày hội đã thành nền nếp, rộng khắp, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, củng cố tình làng, nghĩa xóm, phát huy sức mạnh của cộng đồng, tạo mối quan hệ gắn bó giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể với các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt hơn nữa, Ngày hội của các khu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và lãnh đạo Ban, Bộ, Ngành Trung ương.

Nhấn mạnh trong thời gian tới, việc tổ chức Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" tiếp tục được xác định là một trong những giải pháp trọng tâm của MTTQ Việt Nam các cấp trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, ông Hoàng Công Thủy đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tổng kết thực tiễn các mô hình, cách thức tổ chức ngày hội của các địa phương, khu vực… để tạo cơ hội cho tất cả các tầng lớp nhân dân có điều kiện cùng tham gia ngày hội; chú trọng phát hiện, tôn vinh và biểu dương những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp, các mô hình hữu ích cho cộng đồng... làm cơ sở thu hút, tập hợp và phát huy các giá trị trong tổ chức Ngày hội tại mỗi địa phương.

Bà Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Bà Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 3 tập thể; Thành ủy Hà Nội tặng bằng khen 10 tập thể, 10 cá nhân; UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen cho 30 tập thể, 31 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tặng bằng khen cho 116 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Ngày hội Đại đoàn kết - điểm sáng trong công tác Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO