Hà Nội: Người dân Chương Mỹ ngồi trên giường chờ nước rút

Quang Vinh 09/09/2022 19:36

Trong hai ngày 7 và 8/9 tình trạng ngập lụt diễn ra tại thôn Bùi Xá, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Mực nước dâng nhanh khiến cuộc sống của bà con nơi đây gặp nhiều trở ngại.

Toàn cảnh thôn Bùi Xá, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Phùng Xuân Hải - Phó Chủ tịch thị trấn Xuân Mai cho biết: "Trong hai ngày mùng 7 và mùng 8 tháng 9, khu vực thôn Bùi Xá đã hứng chịu một trận mưa rất lớn. Trong các năm gần đây, địa phương luôn phải chịu cảnh ngập úng sau những trận mưa lớn như thế này. Đặc biệt, năm nay mực nước dâng rất nhanh so với những năm trước".

Thị trấn Xuân Mai là điểm đầu của thành phố Hà Nội luôn luôn phải hứng chịu nước lũ đổ dồn từ tỉnh Hòa Bình về và thôn Bùi Xá có vị trí thấp nhất của thị trấn Xuân Mai, lại là điểm giao nhau giữa sông Tích và sông Bùi, thế nên trong 2 ngày mưa lớn liên tục đã khiến cho nước dâng cao tại thôn.

Trong nhiều năm qua, tại đây liên tiếp phải chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt nên chính quyền và bà con luôn đề cao cảnh giác với ngập lụt. Ở những thời điểm và tháng thường xuyên xảy ra mưa lũ theo thông báo của khí tượng thủy văn, Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và phòng chống thiên tai cũng luôn tổ chức, rà soát các hệ thống chống mưa lũ trên địa bàn.

Ông Phùng Xuân Hải - Phó Chủ tịch thị trấn Xuân Mai.

Hiện ở thôn Bùi Xá có 125 hộ dân đang sinh sống. Đến hôm nay, các hộ dân sinh sống tại đây đều trong tình trạng ngập lụt cục bộ, mực nước ngập hiện tại khoảng 50 - 60 cm từ đầu thôn đến cuối thôn. Mặc dù hệ thống đường sá và thoát nước ở đây đã được nâng cấp nhưng tình trạng ngập úng này không thể khắc phục triệt để được. Nơi đây phải chấp nhận việc ngập lụt diễn ra hàng năm.

Theo lãnh đạo địa phương, đến thời điểm hiện tại không có thiệt hại nào vì trước đó chính quyền đã chỉ đạo tổ dân phố tuyên truyền tới bà con di dời toàn bộ tài sản lên chỗ cao nhất, giáp ranh với trường tiểu học để đảm bảo an toàn tài sản...

Bà Ngát (76 tuổi) sống cùng chồng ở thôn Bùi Xá gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt do ngập lụt.
Sau trận mưa lớn, thôn Bùi Xá ở trong tình trạng ngập lụt cục bộ.
Đầu thôn luôn treo biển cảnh báo khu vực nước sâu, nguy hiểm.
Tình trạng ngập lụt thường xuyên diễn ra khiến đời sống sinh hoạt của bà con nơi đây gặp rất nhiều khó khăn.
An toàn vệ sinh môi trường lúc ngập lụt và sau ngập lụt là điều khiến bà con nơi đây lo lắng nhất.
125 chiến sĩ trường sĩ quan đặc công trên địa bàn huyện được điều động đến để đắp đê ngăn nước ngập lụt tại đê Bùi số 2.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Người dân Chương Mỹ ngồi trên giường chờ nước rút

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO