Hà Nội: Người dân vẫn lơ là đeo khẩu trang nơi công cộng dù dịch Covid-19 đang tăng

Lê Khánh 20/04/2023 15:00

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng vì dịch Covid-19 đang tăng từng ngày. Song, hiện một số người dân vẫn lơ là không đeo khẩu trang để phòng dịch cho chính bản thân cũng như cộng đồng.

Trong bối cảnh số ca Covid-19 trên địa bàn tăng nhanh, UBND TP Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng, quán bar, vũ trường, karaoke, siêu thị, nơi tập trung đông người để phòng chống dịch Covid-19.
Trong văn bản của UBND TP yêu cầu rõ: Trên phương tiện giao thông công cộng, hành khách, tài xế, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang. Trong ảnh, nhân viên Bến xe Giáp Bát đang nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang khi ở nơi đông người, khi lên xe ô tô.
Tại Bến xe Giáp Bát, khá nhiều người còn chủ quan, không đeo khẩu trang lơ là trong việc phòng chống dịch bệnh.
Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, những ngày gần đây cả nước ghi nhận hơn 1.500 ca mắc mới Covid-19 mỗi ngày, riêng Hà Nội gần 100 ca/ ngày.
Do đó, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu người dân khi đến các nơi công cộng phải nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch.
Hình ảnh một số người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, dù số ca dương tính với Covid-19 không ngừng tăng lên mỗi ngày.
Nhân viên Bến xe nhắc nhở người dân đeo khẩu trang.
Nhân viên bến xe nhắc nhở người dân đeo khẩu trang.
Bên cạnh những người chưa chấp hành nghiêm, thì đa phần người dân đã biết tự chủ động đeo khẩu trang bảo vệ chính bản thân mình.
Theo anh Nguyễn Hữu Tuấn, quê Thanh Hóa chia sẻ, ngày trước anh không có thói quen đeo khẩu trang. Nhưng mấy năm trở lại đây xuất hiện dịch Covid-19 nên lúc nào anh cũng đeo khẩu trang khi ra đường để bảo vệ bản thân mình và những người khác.
"Hôm nay, ra bến tôi thấy một số người dân vẫn chưa thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch. Tuy nhiên, đều bị các cán bộ của bến xe nhắc nhở, yêu cầu đeo khẩu trang để phòng chống dịch", anh Tuấn chia sẻ.
Một số người dân đeo khẩu trang chưa đúng cách.

Ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty CP bến xe Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay trùng với ngày nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch (ngày 29/4) nên người lao động trên cả nước được nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 3/5/2023. Theo ông Hùng, để đảm bảo công tác phòng chống dịch ông đã nhắc nhở cán bộ, nhân viên các bến xe tuyên truyền đến hành khách thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

"Với hàng chục nghìn học sinh, sinh viên, người dân đang làm việc và sinh sống ở Thủ đô sẽ di chuyển về các địa phương, trong dịp này đơn vị sẽ tăng cường cán bộ, nhân viên nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm công văn của UBND TP Hà Nội về tăng cường phòng chống dịch Covid-19. Dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 28/4 đến hết ngày 4/5. Vì vậy công tác phòng chống dịch với thông điệp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) được đơn vị đặc biệt chú trọng...",ông Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Người dân vẫn lơ là đeo khẩu trang nơi công cộng dù dịch Covid-19 đang tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO