Sáng nay 27/6, Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội, tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam về triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
Sự ký kết này sẽ giúp cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo danh mục các TTHC đã được UBND TP công bố trước đó.
Theo đó sẽ giảm ½ ngày tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC trong phạm vi TP Hà Nội so với thời gian Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã công bố. Giảm 30% giá cước dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích so với giá cước của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
Trước đó, việc triển khai trả kết quả TTHC qua bưu điện đã được thực hiện 1 năm tại Sở Tư pháp, UBND quận Long Biên, Bắc Từ Liêm. Việc làm này góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục, giảm áp lực trong quá trình giải quyết công việc của cán bộ, công chức, bộ phận một cửa.