Hà Nội: Nhóm thiếu niên hẹn 'giải quyết mâu thuẫn', 2 người tử vong

Văn Thanh 31/10/2023 18:56

Do có mâu thuẫn cá nhân, hai nhóm thanh thiếu niên đã hẹn nhau để "giải quyết", hậu quả khiến 2 người tử vong.

Khu vực phát hiện thi thể 2 nạn nhân.
Khu vực phát hiện thi thể 2 nạn nhân.

Ngày 31/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Đông Anh, TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 đối tượng về tội Gây rối trật tự công cộng xảy ra tại địa bàn huyện Đông Anh.

Trước đó, khoảng 7h ngày 22/10, Công an xã Đông Hội tiếp nhận tin báo của người dân về việc phát hiện 2 thi thể tại mương nước trên địa bàn thôn Lại Đà (Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội).

Qua xác minh, nạn nhân được xác định là V.T.P. và Đ.B.M. (cùng SN 2008, trú tại Đông Anh, Hà Nội).

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định, khoảng 20h45 ngày 20/10, do có mâu thuẫn giữa các thành viên nên 2 nhóm thanh, thiếu niên đã hẹn nhau 21h ngày 21/10 tại phía sau trường THCS Ngô Quyền để giải quyết mâu thuẫn.

Các đối tượng đã cầm theo dùi cui điện, dao phay, tuýp sắt làm hung khí. Sau khi gặp nhau, nhóm đối tượng đi nhiều xe máy chạy với tốc độ cao, đuổi đánh nhau, từ trường THCS Ngô Quyền đi ra trục chính đường liên xã Đông Hội ra Quốc lộ 3.

P. và M. chạy vào thôn Lại Đà thì bị 5 xe khác đuổi theo. Nhóm truy đuổi khi đến cổng thôn Lại Đà không thấy P. và M. nên đã quay lại.

Về phía nhóm của 2 nạn nhân, khi quay lại chung cư Đông Hội tập trung thì không thấy xe của P. và M. nên đi tìm nhưng không thấy nạn nhân đâu.

Đến khoảng 6h30 ngày 22/10, một người dân tại xã Đông Hội phát hiện một xe máy đổ nằm sát miệng cống số 4, bên cạnh là hai thi thể trong tư thế nằm úp mặt xuống mặt nước.

Cơ quan CSĐT đã tiến hành áp dụng các biện pháp điều tra, rà soát các đoạn video ghi lại hình ảnh các đối tượng đuổi theo 2 nạn nhân đi trên đường.

Tại cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận hành vi đuổi theo nhóm của nạn nhân P., M. phù hợp với các tài liệu khác có trong hồ sơ. Được biết, trong số 34 đối tượng tham gia đuổi đánh nhau, có 9 đối tượng từ 16 tuổi trở lên, còn lại dưới 16 tuổi.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Nhóm thiếu niên hẹn 'giải quyết mâu thuẫn', 2 người tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO