Hà Nội quyết sửa sai trong việc trang trí đường phố

Hoàng Minh 31/03/2016 18:14

Nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và thực hiện Kế hoạch về việc tổ chức cuộc thi thiết kế các hình thức tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị thành phố Hà Nội năm 2016, Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) Hà Nội vừa ban hành văn bản điều chỉnh tên gọi và tiến độ cuộc thi.

Hà Nội quyết sửa sai trong việc trang trí đường phố

Các trang trí phản cảm sẽ không còn xuất hiện tại Thủ đô!?

Cụ thể, ngày 29/3/2016, Sở VH-TT Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi thiết kế các hình thức tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và trang trí Hà Nội năm 2016.

Trong đó, theo kế hoạch về hình thức trang trí tổng thể các khu vực hàng ngày và trong các ngày lễ, kỷ niệm, sự kiện lớn của đất nước và Thủ đô trong năm 2016 gồm công trình kiến trúc, cây xanh, vỉa hè, chiếu sáng, hai bên đường và dải phân cách… đặc biệt sẽ ưu tiên các công nghệ mới.

Đặc biệt, Sở VH-TT cũng đưa ra những vị trí cụ thể để tiến hành trang trí gồm với Quảng trường, vườn hoa có Quảng trường Tháng Tám, Đông Kinh Nghĩa Thục, Tượng đài Lý Thái Tổ; Các nút giao thông lớn như Cửa Nam, Ngân hàng Nhà nước, Ô Chợ Dừa, Mỹ Đình, Mai Dịch; Tuyến phố gồm Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Tràng Tiền, Hàng Khay, Tràng Thi, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ… và khu vực các cửa ngõ, các cây cầu lớn của Thủ đô.

Ngoài ra, theo thể lệ cuộc thi các họa sĩ có toàn quyền lên ý tưởng sáng tạo các thiết kế trang trí phù hợp với các dịp lễ, tết, các hoạt động chính trị tại các ngã ba, ngã tư, các khuôn viên công cộng của Thủ đô và gửi đến Sở VHTT Hà Nội để Hội đồng giám khảo chấm chọn.

Tuy nhiên, ngay tại cuộc phát động lần đầu tiên được tổ chức cuộc thi cũng gặp phải nhiều ý kiến không đồng tình, đặc biệt là từ giới mỹ thuật như đã đăng tải trên số báo Đại Đoàn Kết ra ngày 30/3.

Căn cứ cứ tình hình thực tiễn và tiếp thu các ý kiến đóng góp tại Lễ phát động, thay mặt BTC cuộc thi Giám đốc Sở VH-TT Tô Văn Động vừa ký văn bản đã điều chỉnh 2 nội gồm: Sửa tên “Cuộc thi thiết kế hình thức tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và trang trí thành phố Hà Nội năm 2016” thành “Cuộc vận động thiết kế các hình thức tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và trang trí thành phố Hà Nội năm 2016”.

Thời gian nhận tác phẩm được chia thành 2 đợt gồm đợt 1 từ ngày 18 đến 22/4/2016 đối với các hình thức tuyên truyền và trang trí phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đợt 2 từ ngày 25 đến 30/5/2016 đối với các hình thức tuyên truyền và trang trí còn lại.

Có thể thấy, sau hàng loạt sự vụ không ngoài ý muốn trong việc trang trí Thủ đô, với những ý kiến của giới mỹ thuật, đặc biệt nhân dân rõ ràng với sự thay đổi và cầu thị này, kỳ vọng trong các dịp lễ trọng của cả nước cũng như Thủ đô, Hà Nội sẽ được trang hoàng đẹp hơn, xứng tầm của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội quyết sửa sai trong việc trang trí đường phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO