Giao thông

Hà Nội sắp có thêm 3 điểm cấp đổi giấy phép lái xe

Lê Khánh 27/02/2024 20:02

Để phục vụ nhu cầu của người dân, Sở GTVT sẽ tiếp tục ủy quyền cho các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Đan Phượng, Mê Linh… thực hiện thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX).

Nhằm hỗ trợ cho người dân trong việc cấp đổi GPLX, ngoài địa điểm "một cửa" tại 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình) và 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ), hiện Sở GTVT Hà Nội triển khai cấp, đổi giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa thuộc 4 huyện, gồm: Đông Anh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây.

Thời gian tới, Sở GTVT sẽ tiếp tục mở rộng thêm các địa điểm để tránh tình trạng quá tải trong nội thành và phục vụ người dân tốt nhất.

Sở GTVT sẽ ủy quyền cho các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Đan Phượng, Mê Linh… tiếp tục thực hiện thủ tục cấp đổi GPLX.

w_cap_doi_bang-le-khanh11.jpg
Người dân xếp hàng chờ cấp đổi GPLX tại 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ).

Tuy nhiên, ngành giao thông vận tải cũng khuyến cáo người dân thực hiện các thủ tục cấp đổi GPLX trên cổng dịch vụ công trực tuyến để giảm thời gian đi lại và quá tải cho cơ quan quản lý. Đây cũng là tiền đề để góp phần xây dựng Công dân số - Chính phủ số.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, số người đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe tại cả hai địa điểm cấp đổi của Sở GTVT Hà Nội (số 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ và số 16 Cao Bá Quát, quận Ba Đình) đều rất đông.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, dự báo trong những ngày tới, lượng người dân đến làm thủ tục vẫn sẽ đông. Do đó, Sở sẽ đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm được thông tin về việc đã ủy quyền cho các huyện làm thủ tục cấp lại và đổi giấy phép lái xe. Cùng với đó, để đáp ứng nhu cầu của người dân, tại 2 địa điểm Võ Chí Công và Cao Bá Quát, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã bố trí thêm máy móc, trang thiết bị và tăng cường cán bộ để tiếp nhận hồ sơ.

"Trường hợp số lượng, nhu cầu giải quyết trong ngày vượt quá năng lực phục vụ, cán bộ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ hướng dẫn công dân lấy vé đặt lịch hẹn giải quyết. Công dân đã đăng ký lịch hẹn đến đúng thời gian hẹn sẽ được giải quyết luôn, không phải xếp hàng, chờ đợi.

Đồng thời, Sở tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người dân đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình (mức độ 4) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia", lãnh đạo Sở GTVT cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội sắp có thêm 3 điểm cấp đổi giấy phép lái xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO