Hà Nội T&T: Đừng vội gạch tên ứng viên

Khánh Vy 22/07/2016 09:30

Sau vòng 16 V-League, HN. T&T đang đứng vị trí thứ 4 kém đội đầu bảng Hải Phòng 8 điểm. Khoảng cách điểm số này sẽ là quá lớn và ít ai tin HN. T&T có cơ hội đăng quang mùa giải này. Thế nhưng, với một đội bóng đã chứng minh sức mạnh thực sự khi được chơi bóng thoải mái như HN. T&T đã làm trong 10 vòng đấu vừa qua thì sẽ không ai gạch tên họ cho cuộc đua vô địch đến khi mùa giải khép lại.

Hà Nội T&T: Đừng vội gạch tên ứng viên

HN.T&T trở lại khá ấn tượng.

HN. T&T luôn là thế lực đáng gờm của bóng đá Việt Nam ở nhiều năm trở lại đây và hiện đang là đương kim á quân V-League. Thế nhưng, sau 5 vòng tiên, HN. T&T chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm và rơi xuống bét bảng xếp hạng, sau cả Đồng Tháp. Chẳng ai nghĩ một đại gia đang là á quân mùa giải 2015 lại có thể sa sút nhanh đến thế và với HN.T&T mọi người chỉ cho rằng cuộc đua ở mùa giải này của họ là trốn xuống hạng. Lúc đó, ai nói HN.T&T sẽ đua tranh ngôi vô địch mùa giải này sẽ khiến nhiều người cười thầm. Thế nhưng, với giới chuyên môn thì HN.T&T kể cả có khởi đầu không tốt nhưng để gạt họ ra khỏi cuộc đua vô địch là một sai lầm. Điều đó đến bởi HN.T&T vẫn có được bộ khung ổn định, với những ngôi sao có thể lên tiếng ở những thời điểm quyết định. Chắc chắn đội bóng nào đặt tham vọng lên ngôi ở mùa giải năm nay thì không thể bỏ qua cái tên HN.T&T được. Điều đó đã được chứng minh kể từ khi lãnh đạo CLB đưa ra quyết định thay tướng. Cuộc lột xác thần kỳ, sự hồi sinh của HN.T&T được khởi nguồn từ khi HLV Chu Đình Nghiêm được đặt vào ghế “thuyền trưởng”.

Phải nói rằng, việc lãnh đạo HN.T&T quyết định đưa ông Chu Đình Nghiêm lên nắm quyền đã đưa đội bóng Thủ đô rẽ sang hướng khác. Cú bứt tốc đáng nể của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thời gian qua khiến tất cả đối thủ ở cuộc đua vô địch phải bất ngờ lẫn kiêng nể. Trong 11 vòng đấu từ ngày HLV Chu Đình Nghiêm lên tiếp quản ghế nóng, HN.T&T có đến 8 trận thắng và 1 hòa, 2 thua và vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH với 26 điểm. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp như Thành Lương, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Gonzalo, rõ ràng HN.T&T là đội bóng có thừa tiềm lực và đủ quyết tâm chinh phục ngôi vị cao nhất. Trong chuỗi trận đấu dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm, họ ghi đến 23 bàn thắng - nhiều nhất V-League, trong đó có nhiều chiến thắng đậm với cách biệt 3 bàn. Dù khoảng cách với đội đầu bảng là 8 điểm nhưng có lẽ HN.T&T (cùng với FLC Thanh Hóa) chứ không phải SHB Đà Nẵng mới là đội cạnh tranh chức vô địch với Hải Phòng. Có cảm giác lúc này đội bóng Thủ đô mới “nóng máy” và guồng quay của họ đang đi vào trơn tru. Đang tạm đứng ở vị trí thứ 4, nhưng HN.T&T được giới chuyên môn nhận định rằng việc họ lọt vào Top 3 sẽ chẳng lâu nữa và nếu các đối thủ xảy chân thì ngôi vương sẽ chẳng quá xa với họ khi mùa giải khép lại.

Điều làm HN.T&T trở lại với sức mạnh của nhà vô địch đến từ chính việc HLV Chu Đình Nghiêm đã giải thoát tâm lý cho các học trò. “Tôi muốn các cầu thủ chơi bóng với sự thoải mái nhất có thể. Tôi từng là cầu thủ nên hiểu tâm lý của người đá trên sân, đừng có bắt ép họ vì điều đó sẽ tạo nên phản ứng ngược. HN.T&T xác định cứ vươn lên bằng khả năng của mình, giải quyết từng trận chứ không thể giương cờ, vỗ ngực mình là giỏi là hay”, HLV đội bóng Thủ đô chia sẻ.

Nói về cơ hội của đội nhà trong giai đoạn cuối mùa này, HLV Chu Đình Nghiêm rất khiêm tốn và thận trọng khi cho rằng “dù đã áp sát nhóm đầu, nhưng HN.T&T vẫn không đề ra mục tiêu tranh ngôi vô địch mà chỉ cố gắng từng trận”. Điều này là thực tế bởi HLV Chu Đình Nghiêm không muốn tạo những áp lực không đáng có cho các cầu thủ của mình và nhất là các cầu thủ trẻ bởi điều đó sẽ khiến họ gặp áp lực dẫn đến thành tích thi đấu không được như ý muốn. Việc HLV Chu Đình Nghiêm thận trọng ở những vòng tới là có lý, khi cuộc đua về đích của Toyota V-League đang hồi quyết liệt và gay cấn nhất. 2 ứng viên sáng giá nhất ngôi vô địch lúc này là Hải Phòng và FLC Thanh Hoá. Tuy nhiên, đó là sự thận trọng chứ không rụt rè của ông thầy trẻ này bởi nhà cầm quân này khẳng định, nếu có cơ hội bứt phá, HN. T&T sẽ không bỏ lỡ. “Ở cuộc đua ngôi vô địch trong thời gian tới cứ thuận theo tự nhiên, cứ cờ đến tay chắc chắn chúng tôi sẽ phất”, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết. Chứng kiến chuỗi ngày thăng hoa của HN.T&T, nhiều người cho rằng, nếu HLV Chu Đình Nghiêm cầm HN.T&T ngay từ đầu mùa, với đầy đủ tính kế thừa từ đàn anh Thanh Hùng, đội bóng Thủ đô đã không mất một thời gian dài lao đao, để rồi đến đầu giai đoạn lượt đi mới tìm lại được đường đua. Tuy nhiên, với một ông thày mát tay, một đội bóng tìm lại được niềm vui chiến thắng thì HN.T&T vẫn đang là ứng viên nặng ký cho cuộc đua tới ngôi vương lúc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội T&T: Đừng vội gạch tên ứng viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO