Hà Nội tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong phòng, chống HIV/AIDS

PV (theo Hanoimoi) 14/08/2017 10:05

UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 185/KH-UBND triển khai phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn TP Hà Nội năm 2017.

Thành phố đặt mục tiêu có 65% người dân trong độ tuổi từ 15 đến 49 tuổi hiểu biết đầy đủ và không phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS, 80% người nghiện chích ma túy tiếp cận với chương trình bơm kim tiêm.

Đối với 6.500 người nghiện chích ma túy sẽ được điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Ngoài ra, TP Hà Nội cũng đặt mục tiêu 70% người nhiễm HIV biết tình trạng nhiễm và 12.000 người nhiễm HIV/AIDS được điều trị bằng thuốc kháng vi rút ARV. Cùng với đó, 100% cơ sở điều trị ARV ký hợp đồng cung cấp dịch vụ điều trị HIV/AIDS từ bảo hiểm y tế và 100% bệnh nhân tham gia điều trị ARV có thẻ bảo hiểm y tế.

Để hoàn thành chỉ tiêu trên, thành phố sẽ kiện toàn, rà soát quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể của Ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm từ thành phố đến quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn; tiếp tục tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong các hoạt động phòng, chống HIV và đa dạng hóa các nguồn ngân sách cho chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong phòng, chống HIV/AIDS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO