Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Quốc khánh, Công ty CP Bến xe Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thêm 700 lượt xe cho các bến để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hành khách.
Theo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày liên tục (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9). Đây là kỳ nghỉ lễ kéo dài nhiều ngày và diễn ra trước ngày khai giảng bước vào năm học mới của học sinh, sinh viên dẫn đến nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân tăng cao.
Dự kiến, lưu lượng hành khách sẽ tập trung vào một số địa phương có các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và nhiều hoạt động giải trí.
Theo đó, lượng khách và lượng xe dịp lễ Quốc khánh sẽ tăng cao từ chiều ngày 30/8 và ngày 31/8; giảm về mức bình thường vào ngày 1/9 và sáng 2/9; lượng khách tăng trở lại từ chiều ngày 3/9 và sáng ngày 4/9.
Cụ thể: tại bến Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 20.000 lượt/ngày, tăng 350% so với ngày thường; lượt xe dự kiến từ 850 - 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa...
Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 250% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 400 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang...
Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 22.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 950 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường: Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng,.
Trong kế hoạch tăng cường 700 lượt xe cho các bến, Bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường 220 xe; Bến xe Gia Lâm tăng cường 80 xe và Bến xe Mỹ Đình tăng cường 400 xe. Số lượng xe tăng cường sẽ được phân bổ theo ngày, theo tuyến tùy thuộc vào sự gia tăng của lượng hành khách.
Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đề nghị người dân nên vào bến mua vé, không đón xe dọc đường để đảm bảo ATGT và tránh tình trạng một số nhà xe có thể tăng giá vé tùy tiện.
Đại diện Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết các bến xe sẽ triển khai công tác trực đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh của hành khách và có những biện pháp xử lý kịp thời đối với các nhà xe vi phạm.