Môi trường

Hà Nội tiếp tục có mưa, trời rét

P.Vân 13/01/2024 08:09

Các tỉnh thành phía Bắc tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa và dông, trời rét, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngày 13-14/1, Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc sẽ tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa và dông, trời rét.

Trên biển, hiện nay, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6; tại đảo Huyền Trân có gió Đông Bắc cấp 6.

Dự báo, ngày và đêm 14/1, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-4m, biển động.

Độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển ở cấp 2. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 13 đến ngày 21/1, các chuyên gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An từ đêm 13-17/1 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Riêng ngày 16-17/1 có mưa, mưa rào và có nơi có dông; đêm 13-14/1, trời rét.

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định từ ngày 14-16/1 có mưa, mưa rào rải rác. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông; gió nhẹ; trời rét; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 19-22 độ C, riêng khu vực Tây Bắc 22-25 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông; gió nhẹ; trời rét; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 18-21 độ C.

Hà Nội nhiều mây, có mưa và mưa rào; gió nhẹ; trời rét. Nhiệt độ cao nhất từ 18-20 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) có mưa, mưa rào và có nơi có dông; phía Nam có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; gió nhẹ; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất, phía Bắc từ 21-24 độ C; phía Nam từ 25-28 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc nhiều mây, có mưa rào vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, ngày nắng; gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C, phía Nam có nơi trên 30 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng; gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng; gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội tiếp tục có mưa, trời rét

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO