Hà Nội: Tiếp tục dọn 'rác' du thuyền Hồ Tây

Lê Khánh 27/04/2023 11:37

Sáng nay (27/4) UBND phường Nhật Tân đã huy động máy móc và hàng chục công nhân cưỡng chế, di dời một chiếc bến cập du thuyền, sàn bị chìm đã hoen gỉ gây mất cảnh quan tại khu vực Đầm Bảy (phường Nhật Tân).

Theo UBND quận Tây Hồ, thực hiện Thông báo số 38/TB-UBND ngày 7/2/2017 của UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chấm dứt toàn bộ hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh trong phạm vi quản lý hồ Tây; xác định vị trí tập kết và tổ chức di chuyển các tàu, thuyền, phương tiện nổi về 1 vị trí tập kết, xây dựng kế hoạch tháo dỡ, di dời triệt để các phương tiện này ra khỏi hồ Tây.
Theo đó, UBND quận Tây Hồ đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức di chuyển toàn bộ tàu, thuyền, phương tiện nổi của các doanh nghiệp về neo đậu tại khu vực Đầm Bảy, phường Nhật Tân. Đồng thời, liên tục tổ chức tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp chấp hành di dời các phương tiện ra khỏi hồ Tây.
Đến nay, đã có 143/147 phương tiện đã được di dời ra khỏi hồ Tây.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, tại khu vực hồ Đầm Bảy hiện vẫn còn 4 phương tiện có kích thước và tải trọng bản thân lớn (3 tàu, 1 sàn) của 2 doanh nghiệp chưa chấp hành di dời ra khỏi hồ Tây. Trong đó, Công ty CP Nhà nổi Hồ Tây có 2 phương tiện (tàu Nàng tiên cá 1 – Taboo, tàu Nàng tiên cá 2); Công ty CP Sông Potomac có 2 phương tiện (bến cập du thuyền – sàn bị chìm, tàu Potomac).
Đối với sàn chìm của Công ty Cổ phần Sông Potomac đã bị UBND quận Tây Hồ ban hành Quyết định 88/QĐ-XPHC ngày 11/11/2022 về xử phạt vi phạm hành chính và Quyết định số 117/QĐ-CCXP ngày 30/12/2022 về việc cưỡng chế buộc thực hiện khắc phục hậu quả.
Theo đó, sáng ngày 27/4/2023, UBND phường Nhật Tân phối hợp với các phòng, ngành chức năng của UBND quận Tây Hồ đã thực hiện cưỡng chế tháo dỡ, di dời sàn chìm của Công ty CP Sông Potomac ra khỏi hồ Tây theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.
Trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, ông Công Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Nhật Tân cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, UBND quận Tây Hồ, hôm nay phường Nhật Tân đã tổ chức tháo dỡ, di dời một chiếc bến cập đã bị chìm theo các quyết định đã ban hành.
"Chúng tôi sẽ tập trung thực hiện tháo dỡ bắt đầu từ ngày hôm nay cho đến lúc nào xong thì dừng lại, kể cả vào những kỳ nghỉ lễ. Thời gian này, chúng tôi sẽ tập trung thực hiện giải quyết dứt điểm đối với cái bến cập du thuyền. Bước đầu, chúng tôi tập trung thực hiện quyết định áp dụng cách cưỡng chế khắc phục hậu quả đối với bến cập du thuyền, phần sàn chìm của Công ty CP Potomac sau đó sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch để di chuyển, di dời, tháo dỡ nốt các phương tiện còn lại của Công ty cổ phần nhà nổi Hồ Tây", ông Tuấn nhấn mạnh.
Theo ông Tuấn, trong quá trình thực hiện cũng gặp rất nhiều khó khăn. Ví dụ việc di dời các chủ phương tiện không hợp tác với UBND phường. Ngoài ra, về mặt hồ sơ thiết kế và tải trọng, kích thước của du thuyền cũng rất lớn. Do vậy, UBND phường vẫn đang liên hệ với đăng kiểm để xin toàn bộ thiết kế để lập phương án tháo dỡ một cách chi tiết, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình tổ chức tháo dỡ, di dời ra khỏi hồ Tây
Các bộ phận của chiếc bến cập du thuyền đang được các công nhân tháo dỡ.
Do du thuyền có tải trọng lớn, các đơn vị tháo dỡ phải di dời từng hạng mục nhỏ.
Công tác tháo dỡ đảm bảo an toàn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Tiếp tục dọn 'rác' du thuyền Hồ Tây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO