Hà Nội tổng kiểm tra xe đưa đón học sinh

Lê Khánh 20/09/2023 10:20

Để quản lý tốt hoạt động vận chuyển đưa, đón học sinh trên địa bàn Thành phố, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển, đưa đón học sinh trong năm học mới 2023-2024, Sở GTVT yêu cầu tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng vận chuyển trên địa bàn TP.

Hiện nay học sinh đã bước vào năm học mới, nhằm đảm bảo an toàn, Sở GTVT Hà Nội đã giao Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự và các địa phương tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh.

Theo đó, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm chỉ đạo các trường học sử dụng xe đưa đón học sinh không ký hợp đồng vận chuyển đối với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện; chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với phương tiện, người lái xe ô tô không đủ điều kiện theo quy định.

Mặt khác, yêu cầu các nhà xe, lái xe tuyệt đối không chở quá tải cho phép, không sử dụng xe hết hạn đăng kiểm, không có phù hiệu “Xe hợp đồng” hoặc phù hiệu hết hạn, lái xe không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển... Chấm dứt hợp đồng và phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe không tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông và trách nhiệm đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

Đội Thanh tra GT quận Hà Đông kiểm tra xe đưa đón học sinh tại Trường THPT Marie Curie Văn Phú.

Thanh tra Sở GTVT chủ trì phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự - Công an Thành phố, chính quyền địa phương và các nhà trường tổ chức kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố. Kết quả kiểm tra gửi về Sở GTVT trước ngày 30/9 để báo cáo UBND TP.

Bên cạnh đó, tăng cường tuần tra, kiểm soát để phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong tổ chức và quản lý hoạt động vận tải đặc biệt đối với hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

Thường xuyên duy trì và thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện. Nghiêm cấm để người lái xe và phương tiện không đủ điều kiện theo quy định tham gia hoạt động vận chuyển học sinh.

Bố trí thời gian làm việc của lái xe, nhân viên phục vụ trên xe theo đúng quy định.

Yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện các quy định trong hoạt động vận tải: không chở quá số người quy định, tuyệt đối không lái xe sau khi uống rượu, bia; không sử dụng điện thoại khi lái xe, không phóng nhanh vượt ẩu...

Chấp hành nghiêm quy định của pháp luật trong vận chuyển hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng; xây dựng và thực hiện quy trình đảm bảo an toàn giao thông theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội tổng kiểm tra xe đưa đón học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO