Hà Nội: Trao hơn 200 triệu đồng ủng hộ học sinh mắc bệnh ung thư xương

G.Bảo 17/05/2023 14:30

Một học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Yên Sở đang phải điều trị bệnh ung thư xương. Hoàn cảnh gia đình em khó khăn, nhà trường đã kêu gọi đóng góp được số tiền hơn 200 triệu đồng, giúp em vượt lên khó khăn, điều trị bệnh.

Ngày 17/5, thông tin từ Trường Tiểu học Yên Sở cho biết, nhà trường vừa tổ chức trao số tiền mà cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh quyên góp ủng hộ em Lê Thu Quỳnh (học sinh lớp 5A3, hiện đang điều trị bệnh ung thư xương) cho gia đình.

Cô Nguyễn Thị Hồng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Sở trao tiền ủng hộ cho mẹ học sinh Lê Thu Quỳnh.

Cô Nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Lê Thu Quỳnh là học sinh rất ham học và đầy nghị lực vượt khó để hoàn thành chương trình học tập lớp cuối cấp. Cuối năm học lớp 5, em đã đạt danh hiệu Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện. Hiện tại Quỳnh đang phải nghỉ học để điều trị bệnh ung thư xương, thời gian điều trị của em là rất lâu, kinh phí điều trị cần rất nhiều. Để giúp gia đình em Quỳnh bớt đi phần nào khó khăn trong việc điều trị bệnh cho con, những ngày qua nhà trường đã phát động phong trào tương thân tương ái trong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban giám hiệu nhà trường, Ban chấp hành Công đoàn nhà trường, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều; tập thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, phụ huynh và học sinh Trường Tiểu học Yên Sở đã chung tay quyên góp được số tiền ủng hộ là 202.095.000 đồng.

Nói thêm về nghị lực của Quỳnh, cô Hồng cho hay: Quỳnh rất ham học. Qua các lần hóa trị, em đều quay trở lại trường, tích cực học tập và rèn luyện. Với sự giúp đỡ của cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô giáo bộ môn và các bạn, kết thúc năm học lớp 5, em đã hoàn thành chương trình tiểu học một cách đáng ngưỡng mộ.

Quỳnh là học sinh rất ham học, luôn cố gắng vượt khó vươn lên.

Ngày 15/5 vừa qua, nhà trường đã mời phụ huynh em Quỳnh tới trường để trao tổng số tiền ủng hộ nói trên, với mong muốn được chia sẻ một phần khó khăn cùng gia đình trong thời gian em Quỳnh điều trị bệnh, hi vọng em sẽ sớm được chữa khỏi bệnh và sớm quay trở lại trường học cùng các bạn.

Mẹ học sinh Quỳnh, chị Dung đã trực tiếp đến trường nhận số tiền ủng hộ từ nhà trường. Chị Dung gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo, phụ huynh, học sinh toàn trường đã chia sẻ khó khăn, tiếp thêm động lực cho em Quỳnh và gia đình trong quá trình điều trị bệnh cho con.

Có thể nói đây là một việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh trường Tiểu học Yên Sở. Đồng thời cũng là bài học giáo dục các thế hệ học sinh về giá trị của tình người, sự cảm thông, sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Trao hơn 200 triệu đồng ủng hộ học sinh mắc bệnh ung thư xương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO