Chính trị

Hà Nội triển khai thí điểm các mô hình chuyển đổi số

Thái Nhung 12/01/2024 16:27

Ngày 12/1, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức Lễ phát động triển khai thí điểm các mô hình chuyển đổi số thành phố và “Phường chuyển đổi số” trên địa bàn quận Long Biên.

Tại lễ khai mạc chương trình, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng cho biết, với quyết tâm đến năm 2023 xây dựng Thủ đô Hà Nội cơ bản trở thành thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới, Hà Nội đã có định hướng cụ thể bằng Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy về chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch 239/KH-UBND của UBND thành phố về chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

img_1380.jpg
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng phát biểu khai mạc.

Sau khi khảo sát trên địa bàn thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tham mưu thành phố xây dựng 39 mô hình chính quyền số, kinh tế số, xã hội số… và sớm triển khai thí điểm tại một số đơn vị như: Sở Giao thông vận tải, Cục Thuế Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị và UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Long Biên, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Ba Vì, Ứng Hòa, Mê Linh, Đan Phượng, Thanh Oai, Phú Xuyên.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải đánh giá cao đề xuất này của Sở Thông tin và Truyền thông. Đồng thời, ông Hải nhận định Hà Nội với quy mô hơn 10 triệu dân, việc triển khai chuyển đổi số trên địa bàn có không ít thách thức. Tuy nhiên, thời gian gần đây, đặc biệt trong hai năm 2022-2023, với sự quyết liệt chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền thành phố và sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, sự ủng hộ của người dân và cộng đồng doanh nghiệp đã tạo ra sự biến chuyển tích cực trong công tác tổ chức triển khai Chuyển đổi số của các cơ quan Nhà nước.

img_1381.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại buổi lễ.

Thành phố đã hợp nhất Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số thành một Ban chỉ đạo do Chủ tịch UBND Thành phố làm Trưởng ban; tích hợp các kế hoạch thành một kế hoạch chuyển đổi số để thống nhất, đồng bộ trong tổ chức thực hiện và đôn đốc, kiểm tra, giám sát. Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, đào tạo, bồi dưỡng được tích cực triển khai trên nhiều phương diện và nhiều hình thức đa dạng. Các hoạt động, sự kiện được thành phố tổ chức triển khai được người dân, doanh nghiệp ghi nhận với quy mô, phạm vi rộng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội triển khai thí điểm các mô hình chuyển đổi số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO