Pháp luật

Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm 'tín dụng đen' cho vay lấy lãi tới 220%/năm

Văn Thanh 21/01/2024 14:00

Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

triet-pha-o-nhom-tin-dung-den-cho-vay-lay-lai-toi-220-nam-ddk.jpg
Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: CQCA.

Thông tin từ Công an TP Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Tây Hồ đã ra Quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm: Lê Đình Phùng (SN 1980, trú tại Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội), Nguyễn Nhật Nam (SN 1995, trú tại Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội) và Chu Ngọc Thăng (SN 1984, trú tại Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Trước đó, Công an quận Tây Hồ tiếp nhận trình báo của chị Q. (SN 1982; trú tại Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội) về việc khoảng đầu tháng 11/2023, do có việc gia đình cần tiền gấp nên chồng chị Q. đã vay "nóng" của một số đối tượng kinh doanh tài chính với lãi suất từ 150 - 220%/năm.

Khi chậm trả lãi, các đối tượng gọi điện thoại, đến tận nhà đe dọa đòi nợ. Quá hoang mang, lo sợ trước hành vi đe dọa của nhóm đối tượng đòi nợ, chị Q. đã đến Công an quận Tây Hồ trình báo sự việc.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Tây Hồ đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ xác minh, làm rõ nhóm đối tượng trên. Ngày 12/1/2024, Công an quận Tây Hồ đã tiến hành triệu tập 3 đối tượng Phùng, Nam và Thăng lên làm việc.

Tại cơ quan công an, cả 3 đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội của mình, từ đầu tháng 11/2023 đến nay đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất từ 150 - 220%/năm, thu lời bất chính số tiền trên 150 triệu đồng. Trong đó, Phùng là đối tượng cầm đầu, từng có 4 tiền án, 2 tiền sự.

Khi biết được thông tin nhóm Lê Đình Phùng bị bắt giữ, ngay trong ngày 12/1/2024, đã có thêm 7 khách vay của nhóm đối tượng trên đến Công an quận Tây Hồ để trình báo về hành vi cho vay lãi nặng của chúng.

Hiện, Công an quận Tây Hồ đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Triệt phá ổ nhóm 'tín dụng đen' cho vay lấy lãi tới 220%/năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO