Hà Nội: Từ nhà ‘siêu mỏng, siêu méo’ đến cuộc sống mới ven tuyến đường đầu tư hơn 500 tỷ đồng

Lê Khánh - Thanh Hà 14/11/2023 16:14

Dự án đường nối khu đô thị Đồng Tàu - Tam Trinh chính thức được khánh thành, tạo nhiều đổi thay tích cực cho người dân sống ven dự án.

Sau 4 năm khởi công, tuyến đường dài 2km có vốn đầu tư 500 tỷ đồng, nối Tam Trinh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) hướng ra điểm đầu cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã được thông xe.
Các hạng mục đầu tư chủ yếu: Cống ngang đường, hệ thống thoát nước mưa và nước thải, hè đường, cây xanh, điện chiếu sáng, hào kỹ thuật, cấp nước và phòng cháy chữa cháy.
Tuyến đường này được đánh giá sẽ giúp cải thiện tình trạng ách tắc, đồng thời giảm áp lực giao thông của các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội. Từ đó, tạo nên mạng lưới giao thông đáp ứng cơ bản nhu cầu vận tải giữa các địa phương.
Gia đình Bà Bùi Thị Thảo (trú tại phường Phương Liệt, quận Hoàng Mai) gồm có nhiều thành viên, hầu hết người nhà đều học và làm việc ở những vị trí xa nhà. Vậy nên, việc con đường kéo dài gần 2 km được mở ra, gia đình bà có thể thuận tiện hơn trong việc di chuyển.
“Trước đây, con đường đi lại của chúng tôi bị giới hạn. Nhiều khi vội cũng khó có thể đi nhanh vì đường đông, dễ tắc nghẽn. Giờ có đường mới rộng rãi, thoáng đãng như này tạo điều kiện cho chúng tôi đi lại hơn”, bà Thảo chia sẻ.
Thời điểm sau khi giải phóng mặt bằng, khu vực này xuất hiện nhiều căn nhà có diện tích nhỏ hẹp với hình thù méo mó. Bên cạnh đó, vấn đề ô nhiễm môi trường cũng được nhiều người dân phản ánh.
Cho tới nay, con đường đã được hoàn thiện, từng khu nhà đã được sửa sang, sẵn sàng kinh doanh, mua bán.
Ông Bùi Văn Minh (63 tuổi) cho rằng con đường mới đã mở ra nhiều cơ hội mới cho người dân. Tuy dự án nhiều lần phải lùi tiến độ nhưng khi được hoàn thành, người dân mong đợi về một khung cảnh cuộc sống mới an toàn, tiện lợi.
Theo ghi nhận PV, những ngày đầu, lượng xe cộ trên tuyến đường này không quá đông đúc. Dự kiến trong tương lai, vị trí này sẽ trở thành khu vực trọng điểm giúp người dân dễ di chuyển tới khu vực trung tâm hành chính quận và các quận Đống Đa, Thanh Xuân,...
Hệ thống cây xanh cũng được trồng dọc tuyến đường.
Tuyến đường chạy qua Nhà máy Xử lý nước thải Yên Sở, đây cũng là điểm cuối, nơi tiếp giáp với đường Tam Trinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Từ nhà ‘siêu mỏng, siêu méo’ đến cuộc sống mới ven tuyến đường đầu tư hơn 500 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO