Hà Nội: Tuyến đường vành đai 5.300 tỷ đang thi công 4.500 tấm chắn ồn

Lê Khánh 17/11/2021 10:53

Mỗi ngày tuyến đường Vành đai 3 trên cao có hàng nghìn phương tiện lưu thông với tốc độ cao, do vậy, 4.500 tấm polycarbonate đang được thi công lắp đặt nhằm giảm tiếng ồn tại những nơi đông dân cư.

Nhằm giải quyết tiếng ồn do hàng nghìn phương tiện tham gia với tốc độ cao trên tuyến đường Vành đai 3, nhà thầu đang tiến hành lắp đặt 2.400 cột thép và 4.500 tấm polycarbonate viền nhôm được lắp đặt trên tuyến đường dài hơn 10 km (2 chiều).
Đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua đoạn đường đang thi công, nhà thầu đã lắp đặt các biển cảnh báo, ma-nơ-canh tại nhiều điểm trên cầu.
Các cột trụ thép chịu lực được cố định bằng ốc vít khoan trực tiếp vào lan can cầu.
Để tránh việc các tấm chống ồn rơi khỏi cột giữ trong trường hợp có xe lớn như container đâm phải, các tấm chống ồn được cố định bằng dây cáp, giữ toàn bộ cột chịu lực cũng như tấm vách không để rơi xuống đường phía dưới khi có va chạm.
Ông Trần Văn Quyền, Đại diện đơn vị thi công cho biết: “Trước khi thi công, nhà thầu đã phối hợp cùng Bộ GTVT khảo sát mức độ tiếng ồn sau khi tuyến đường Vành đai 3 trên cao đi vào khai thác. Do vậy, hai bên đường đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long có mật độ dân cư đông đúc, phương tiện được lưu thông với tốc độ cao, nhằm giảm tiếng ồn Bộ GTVT quyết định lắp 4.500 vách ngăn với tổng mức đầu tư hơn 130 tỷ đồng”.
“Vách ngăn chống ồn được sản xuất bằng chất liệu polycarbonate nhập khẩu nguyên tấm từ Hàn Quốc, đem lại ưu điểm về thẩm mỹ, cách âm tốt, thi công lắp đặt nhanh gọn, được bảo hành 10 năm sử dụng. Vách ngăn có thể chịu được gió giật cấp 14 và chịu được nhiệt độ lên đến 800 độ C”- Ông Quyền nói
Công nhân lắp đặt các máng sắt nhằm kết nối các trụ với nhau. Bên cạnh đó, máng sắt còn làm mặt phẳng để lắp các tấm chống ồn, đảm bảo sự chắc chắn vừa mang thẩm mỹ cho tuyến đường Vành Đai 3 trên cao.
Các tấm chống ồn có chiều cao tính từ mặt đường là 3 m, được làm bằng nhựa polycarbonate đặc chủng với khung nhôm dày.
Thời gian lắp đặt mỗi tấm vách chống ồn mất khoảng 10 phút.
Theo đó, việc lắp đặt các tấm chống ồn được tiến hành từ ngày 28/9/2021, dự kiến hoàn thành vào ngày 31/12/2201.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Tuyến đường vành đai 5.300 tỷ đang thi công 4.500 tấm chắn ồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO