Hạ sát cha dượng lãnh án 10 năm tù

THÀNH NHÂN 26/08/2015 20:07

Ngày 26-8, TAND tối cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm, bác đơn kháng cáo, tuyên y án 10 năm tù đối với Võ Quốc Đảo (19 tuổi), ở xã Trà Mai, Nam Trà My, Quảng Nam, về tội Giết người.

Hạ sát cha dượng lãnh án 10 năm tù

Bị cáo Đảo tại phiên tòa ngày 26-8-2015.

Theo cáo trạng, tối 8-9-2014, Đảo cùng 2 người bạn đến nhà mẹ ruột chơi sau đó tổ chức uống rượu cùng ông Tân (40 tuổi) là cha dượng Đảo. Sau khi nhậu say, giữa Đảo và ông Tân xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Ông Tân liền chạy vào nhà xách dao thách thức Đảo, nam thanh niên cũng cầm rựa để phản kháng lại. Thấy người cha dượng thách thức “mày chém tau đi”, Đảo cũng nói lại “ông đâm tôi đi”. Sau khi thách thức nhau nhiều lần như vậy Đảo xông tới chém vào má cha dượng rồi quật ngã, dùng dao rựa kề vào cổ nạn nhân. Thấy cổ ông Tân chảy máu, Đảo khuyên cha dượng vào nhà nghỉ rồi buông dao bỏ vào giường nằm ngủ. Tuy nhiên thấy Đảo bỏ đi, ông Tân lại nhặt con dao xông tới định đâm nhưng Đảo dùng tay chụp và giật được hung khí từ tay cha dượng. Trong cơn bực tức, Đảo đâm liên tiếp vào người cha dượng, khi người nhà vào ngăn chặn, Đảo mới ngừng tấn công rồi bế nạn nhân, dùng khăn chặn vết thương nhưng không kịp, ông Tân đã tử vong.

Với tôi danh trên, trước đó trong phiên xử sơ thẩm của TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên Đảo 10 năm tù vì hành vi giết chết cha dượng, cho rằng án phạt quá nặng vì nạn nhân cũng có lỗi, Đảo kháng án. Tại phiên phúc thẩm này, xét thấy bị cáo và luật sư bào chữa không chứng minh thêm các tình tiết giảm nhẹ mới, HĐXX tuyên y án, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ sát cha dượng lãnh án 10 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO