Hà Tĩnh: Chỉ đạo giải quyết vụ trưởng thôn cắt đất nhà văn hóa thôn bán cho dân

Đặng Sơn 04/04/2023 14:25

Liên quan đến việc trưởng thôn cắt đất nhà văn hóa bán cho người dân, khiến hộ dân không làm được giấy CNQSD đất, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã lên tiếng về vụ việc.

Liên quan đến bài phản ánh trên báo DaiDoanKet.vn “Trưởng thôn cắt đất nhà văn hóa thôn bán cho dân với giá 130 triệu đồng”, qua trao đổi, ông Ngô Đức Ninh - Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, huyện đã nắm được thông tin vụ việc và đã chỉ đạo UBND xã Hưởng Lâm giải quyết vụ việc.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Long trao đổi thông tin về sự việc.
Vợ chồng ông Nguyễn Văn Long trao đổi thông tin về sự việc.

“UBND huyện đã nắm thông tin vụ việc rồi và đang giao cho xã khắc phục. Thôn, xã không có thẩm quyền giao đất, nên thôn trưởng giao đất là không đúng, miếng đất đó cũng không thể cấp giấy được. Hiện vụ việc thì UBND xã Hương Lâm đang giải quyết. Nếu xã không làm được thì phải xử lý trách nhiệm của xã” – Chủ tịch UBND huyện chia sẻ.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết có bài phản ánh về nội dung ông Dương Văn Nam trưởng thông 8 xã Hương Lâm (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cắt đất nhà văn hóa thôn 8 bán cho hộ ông Nguyễn Văn Long bên cạnh với giá 130 triệu đồng.

Gia đình ông Nguyễn Văn Long đã giao tiền cho ông Nam 2 đợt với số tiền 105 triệu đồng. Giao dịch giữa hai bên có giấy viết tay, và ông Nam hứa sẽ làm giấy CNQSDĐ cho gia đình ông Long sau 3 tháng. Hơn 4 năm trôi qua, gia đình ông Long vẫn chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ông Dương Văn Nam bán đất nhà văn hóa thôn 8 với giá 130 triệu đồng, và đã nhận 105 triệu đồng.
Ông Dương Văn Nam bán đất nhà văn hóa thôn 8 với giá 130 triệu đồng, và đã nhận 105 triệu đồng.

Ông Dương Văn Nam với chức vụ trưởng thôn, sau khi nhận tiền bán đất của nhà văn hóa thôn, đã đầu tư xây dựng các hạng mục của nhà văn hóa thôn 8 như: sân bê tông, hàng rào, cổng, cột cờ…

Liên quan vụ việc, trưởng thôn 8 bán đất sai thẩm quyền, UBND xã Hương Lâm đã vào cuộc xử lý, khắc phục. Bà Nguyễn Thị Vinh – Chủ tịch UBND xã cho biết, hướng xử lý của xã là tổ chức họp thôn để thông báo sự việc và hòa giải hai bên. Cụ thể, ông Dương Văn Nam sẽ trả lại tiền cho gia đình ông Long. Việc ông Nam sử dụng tiền bán đất đầu tư, xây dựng các hạng mục nhà văn hóa thôn 8, số tiền này sẽ tính toán và do người dân trong thôn đóng góp để trả lại cho ông Nam.

Việc trả tiền, theo ông Nguyễn Văn Long cũng đồng ý “Nếu gia đình không được sử dụng mảnh đất đó nữa thì tôi trả đất và trưởng thôn trả lại tiền cho tôi. Việc trả tiền gốc và tiền lãi theo giá lãi suất tiền gửi ngân hàng từ đó đến nay”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Chỉ đạo giải quyết vụ trưởng thôn cắt đất nhà văn hóa thôn bán cho dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO