Xã hội

Hà Tĩnh đang tổng hợp báo cáo về Dự án trồng cây xanh theo yêu cầu của Bộ Công an

Cẩm Kỳ 20/03/2024 10:18

Sau khi Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an yêu cầu Hà Tĩnh cung cấp tài liệu về các dự án trồng, chăm sóc cây xanh trên địa bàn, một số địa phương đã có báo cáo về các dự án.

Ngày 20/3, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh thông tin đơn vị đang được UBND tỉnh Hà Tĩnh giao làm đầu mối báo cáo tổng hợp thông tin liên quan đến các dự án trồng cây tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn giai đoạn 2019 - 2023.

Trước đó, ngày 19/2, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an có văn bản gửi đến UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu liên quan đến việc thi công các dự án trồng và chăm sóc cây xanh (gọi tắt là Dự án trồng cây xanh) trên địa bàn do Công ty TNHH Cây xanh Công Minh và các công ty, đơn vị khác có liên quan thực hiện.

Cụ thể, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an yêu cầu tỉnh Hà Tĩnh cung cấp các thông tin về tình hình thực hiện Dự án trồng cây xanh từ năm 2019 đến nay; Quy trình thực hiện và đơn vị thực hiện (từ xin chủ trương, duyệt cấp kinh phí các cấp đến khi ký kết hợp đồng và tổ chức thực hiện, nghiệm thu và thanh quyết toán).

Và cung cấp thông tin các nhà thầu trúng thầu thi công, hồ sơ theo dõi dự án, hồ sơ dự án (từ khi xin chủ trương dự án đến khi quyết toán dự án hoàn thành); Các đơn vị, cá nhân thuộc UBND tỉnh Hà Tĩnh từ cấp tỉnh đến cấp huyện/thị xã có liên quan.

cayxanh.jpg
Một dự án trồng cây xanh trên địa bàn Hà Tĩnh. Ảnh: Cẩm Kỳ

Ngày 1/3, UBND tỉnh Hà Tĩnh ký văn bản số 1054/UBND-XD, qua đó giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh làm đầu mối tổng hợp rà soát tại các địa phương, đồng thời yêu cầu các địa phương, sở, ngành, đơn vị liên quan phối hợp kịp thời trong việc thực hiện yêu cầu của Cơ quan an ninh điều tra.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, ngày 8/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh này đã nhanh chóng ban hành công văn số 756/SKHĐT-TĐGSĐT gửi các bên liên quan phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu các dự án theo yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an.

Được biết, hiện đã có một số địa phương gửi văn bản chi tiết, báo cáo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh về kết quả thực hiện các dự án trồng và chăm sóc cây xanh trên địa bàn từ năm 2019 đến nay.

Báo cáo của huyện Can Lộc thể hiện, 5 năm qua, địa phương này đã thực hiện 4 dự án với tổng giá trị đã thực hiện hơn 22,529 tỷ đồng (từ nguồn ngân sách huyện và Chủ đầu tư huy động các nguồn vốn hợp pháp khác). Trong đó, có một hợp đồng trị giá 8.403.141.000 đồng do Công ty TNHH Cây xanh Công Minh thực hiện, được ký vào ngày 8/8/2019.

Huyện Kỳ Anh báo cáo từ năm 2019 đến nay, địa phương này thực hiện 1 Dự án “Công trình Hệ thống cây xanh đường chính đô thị Kỳ Đồng” với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng. Công ty TNHH môi trường An Nguyên trúng thầu với giá trị 3,7 tỷ đồng (ký hợp đồng ngày 26/7/2021, đến 11/1/2022 dự án hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng).

Đối với huyện Hương Khê, trong 5 năm qua, địa phương này đã triển khai thực hiện 2 Dự án trồng cây xanh (thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 đến nay). Tổng giá trị hợp đồng các gói thầu trồng cây xanh là 13.734.220.000 đồng; giá trị đã thanh toán, tạm ứng là 9.948.000.000 đồng.

Còn tại huyện huyện Hương Sơn, từ năm 2019 đến nay, trên địa bàn có 2 dự án trồng và chăm sóc cây xanh được thực hiện, gồm: “Dự án cải tạo, nâng cấp khuôn viên cây xanh Nghĩa trang Liệt sĩ Nầm, huyện Hương Sơn” có tổng mức đầu tư 5,5 tỷ đồng và Dự án trồng cây xanh trên địa bàn huyện Hương Sơn” có tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.

Qua khảo sát, đại đa số các Dự án trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đều do các doanh nghiệp sau lần lượt trúng thầu thi công với tư cách độc lập và cả bắt tay lập liên danh đấu thầu thực hiện, gồm: Công ty TNHH Cây xanh Công Minh (Bình Phước); Công ty TNHH Cây xanh Tây Nam Bộ (Sóc Trăng); Công ty TNHH Môi trường An Nguyên (Đà Nẵng).

Đáng chú ý, tại báo cáo của các địa phương đều khẳng định, quá trình thực hiện, đại diện chủ đầu tư đã tổ chức lựa chọn nhà thầu, kiểm tra, giám sát quá trình thi công, nghiệm thu, thanh toán công trình theo đúng quy định của pháp luật. Công trình sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ, phát huy hiệu quả đầu tư, đảm bảo mục tiêu dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh đang tổng hợp báo cáo về Dự án trồng cây xanh theo yêu cầu của Bộ Công an

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO