Tiếng dân

Hà Tĩnh: Điều tra về nguồn nước màu đen, bốc mùi nghi xả ra từ trang trại lợn

Cẩm Kỳ 07/03/2024 18:57

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ phản ánh của người dân về việc có một nguồn nước bốc mùi hôi thối bên trong trang trại lợn xả ra hệ thống mương nước dân sinh.

trangtrai1.jpg
Trang trại chăn nuôi lợn nái và trồng cây ăn quả Sơn Phương. Ảnh: Cẩm Kỳ

Chiều 7/3, trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, ông Trịnh Xuân Trọng, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Xuân (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc có một nguồn nước bốc mùi hôi thối từ trang trại lợn trên địa bàn xả thải ra mương dân sinh, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường và làm rõ sự việc.

trangtrai3.jpg
Nguồn nước bốc mùi hôi thối nghi từ trang trại lợn xả ra mương nước dân sinh. Ảnh: Cẩm Kỳ

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND xã, trang trại lợn bị người dân phản ánh là trang trại chăn nuôi lợn nái và trồng cây ăn quả Sơn Phương (có địa chỉ tại xóm Hòa Sơn, xã Hương Xuân) do bà Lê Thị Phương làm chủ.

trangtrai2.jpg
Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường lấy mẫu kiểm tra. Ảnh: Cẩm Kỳ

“Trại đi vào hoạt động vào khoảng năm 2016, có quy mô chăn nuôi 600 lợn nái. Nhận được thông tin, tôi đã có mặt nơi phản ánh để ghi nhận thực tế. Tại hiện trường, mương nước bênh cạnh trại lợn có xuất hiện dòng nước màu đen chảy ra ngoài, hiện lực lượng Cảnh sát môi trường cũng đang lấy mẫu nước để kiểm tra”, ông Trọng nói.

Được biết, trang trại chăn nuôi lợn trên đã từng bị gặp sự cố về hệ thống đường ống khiến nước thải tràn ra ngoài nhưng sau đó đã nghiêm túc xử lý.

ca.jpg
Tại khu vực mương nước có nhiều cá tự nhiên bị chết. Ảnh: Cẩm Kỳ

Theo những người dân sống gần trang trại lợn cho biết, tình trạng nước thải có màu đen, bốc mùi hôi thối từ trang trại lợn nói trên chảy ra mương nước bên ngoài xuất hiện từ ngày 6/3. Nước thải trên theo mương nước chảy ra đồng ruộng xung quanh, khiến một số lượng cá tự nhiên bị chết, khiến người dân lo lắng.

trangtrai.jpg
Cơ quan chức năng có mặt tại trang trại và lập biên bản sự việc. Ảnh: Cẩm Kỳ

“Thấy mùi hôi bốc lên, tôi đã đi kiểm tra và phát hiện có một nguồn nước màu đen xả ra từ trang trại lợn. Vì lo lắng nên tôi cùng với người dân xung quanh đã báo lên cơ quan chức năng. Chúng tôi mong chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng sớm làm rõ và có có hình thức xử lý”, ông Đ.V.T. (70 tuổi, trú tại xóm Hoà Sơn) có nhà gần trang trại lợn cho biết.

Hiện, lực lượng chức năng đã có mặt ghi nhận sự việc, lấy mẫu nước để kiểm tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Điều tra về nguồn nước màu đen, bốc mùi nghi xả ra từ trang trại lợn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO