Hà Tĩnh đoạt giải nhất Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc năm 2023

Tuấn Minh 09/11/2023 19:17

Thể hiện xuất sắc cả 3 phần thi Giới thiệu; Hòa giải khéo và Tiểu phẩm, đội thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Hà Tĩnh đã giành giải nhất Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV đầy thuyết phục.

Tối 8/11, tại Cung văn hóa lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV. Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long trao giải Nhất cho đội thi tỉnh Hà Tĩnh.

Cùng tham dự có Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn...

Các đại biểu tham dự Lễ tổng kết, trao giải Hội thi "Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV".

Hội thi Hòa giải viên giỏi lần thứ IV có 14 đội thi tham gia tranh tài, là các đội đã đạt giải cao ở các vòng thi cấp khu vực và 2 đội chủ nhà Hà Nội. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm thể hiện tại hội thi có màu sắc đa dạng, thể hiện sự tinh thông kiến thức pháp luật trong nhiều lĩnh vực và sử dụng nhuần nhuyễn kỹ năng hòa giải, dân vận khéo. Từ đó, giúp người xem hiểu được việc hòa giải ở cơ sở không chỉ là phương thức giải quyết tranh chấp có hiệu quả, triệt tiêu mầm mống dẫn đến tội phạm mà còn là một phương thức vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, vững niềm tin đối với Đảng, Nhà nước.

Đội thi Hà Tĩnh với lực lượng là các hòa giải viên xuất sắc của đội thi huyện Kỳ Anh, đội đã giành giải nhất ở cuộc thi Hòa giải viên giỏi tỉnh Hà Tĩnh, giải nhất Hội thi Hòa giải viên giỏi khu vực Miền Bắc. Có mặt ở vòng chung kết toàn quốc lần này, đội thi Hà Tĩnh đã mang đến Hội thi 3 phần thi vô cùng ấn tượng.

Đội thi Hà Tĩnh trong phần thi Giới thiệu.

Tại phần thi Giới thiệu, đội thi Hà Tĩnh đã giúp người xem hiểu thêm về đất và người Hà Tĩnh với những địa danh, danh nhân, truyền thống của quê hương. Đồng thời, giới thiệu những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác hòa giải cơ sở của tỉnh Hà Tĩnh. Trả lời đúng 100% số câu hỏi lý thuyết và xuất sắc hoàn thành câu hỏi tình huống do Ban Tổ chức đưa ra ở phần thi Hoà giải khéo.

Đội thi Hà Tĩnh trong phần thi Hòa giải khéo.

Đặc biệt ở phần thi Tiểu phẩm, đội thi Hà Tĩnh đã khai thác và sử dụng một cách nhuần nhuyễn các làn điệu dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh xen kẽ giữ các lời thoại thông thường để chuyển tải nội dung. Nhờ đó mà tiểu phẩm “Tình đất, tình người” tái hiện lại tranh chấp thừa kế tài sản do cha mẹ để lại giữa hai anh em ruột đã để lại ấn tượng sâu sắc cho Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cũng như đông đảo khán giả theo dõi.

Đội thi Hà Tĩnh thi phần thi tiểu phẩm "Tình đất, tình người".

Các hòa giải viên bằng sự am hiểu kiến thức pháp luật và kỹ năng hòa giải đã khéo léo phân tích cho các bên tranh chấp quy định pháp luật có liên quan, đồng thời nhẹ nhàng dùng những kỹ năng thuyết phục bằng tình cảm để khuyên giải các bên hóa giải mâu thuẫn, giữ gìn sự hòa thuận và đoàn kết anh em trong gia đình.

Thể hiện tốt cả 3 phần thi, đội thi Hà Tĩnh đã gây ấn tượng đẹp cho Ban Giám khảo cũng như đông đảo khán giả theo dõi và đã giành giải nhất Hội thi Hoà giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh đoạt giải nhất Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO