Pháp luật

Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng lừa quen biết lãnh đạo để chiếm đoạt tài sản

Cẩm Kỳ 30/05/2024 09:43

Do cần tiền để trả nợ và chi tiêu cá nhân, Nguyễn Đức Hứa đã đưa ra thông tin gian dối là có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo để kêu gọi đầu tư rồi chiếm đoạt tài sản.

Sáng 30/5, nguồn tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Đức Hứa (55 tuổi, quê quán xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

luadao.jpg
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố Nguyễn Đức Hứa (ngoài cùng bên trái). Ảnh: CAHT

Theo tài liệu cơ quan điều tra, tháng 8/2021, do cần tiền để trả nợ và chi tiêu cá nhân, Nguyễn Đức Hứa đã đưa ra thông tin gian dối là có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên có thể chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất trang trại thành đất ở và làm dự án phân lô, bán nền, xây nhà ở nông thôn mới liền kề đối với thửa đất số 191, tờ bản đồ số 01, diện tích 36.138,8 m2 (thuộc thôn Lạc Tiến, xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh).

Sau đó, Hứa đã kêu gọi anh L.X.S. (38 tuổi, trú tại xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh) góp vốn đầu tư để chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xin làm dự án. Do tin tưởng lời giới thiệu của Hứa nên anh S. đồng ý đầu tư.

Quá trình thực hiện hành vi, để anh S. chuyển tiền đầu tư, Hứa nhiều lần nhắn tin đốc thúc và đưa ra các thông tin gian dối là đã đến gặp lãnh đạo tỉnh để trình bày về dự án hoặc yêu cầu anh S. chuyển tiền để đưa cho cán bộ xã, huyện.

Khoảng thời gian từ tháng 12/2021 đến tháng 4/2022, vợ chồng anh S. đã chuyển khoản cho Hứa tổng số tiền 1,6 tỷ đồng. Tất cả số tiền trên được Hứa sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo những ai là bị hại liên quan đến vụ án nêu trên thì liên hệ Điều tra viên Đặng Văn Kỷ theo số điện thoại 0984 185 771 để được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng lừa quen biết lãnh đạo để chiếm đoạt tài sản