Xã hội

Hà Tĩnh: Lốc xoáy làm nhiều nhà dân tốc mái, hàng trăm cây đổ gãy

Cẩm Kỳ 18/09/2024 15:18

Trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn đã quét qua một địa phương ở Hà Tĩnh khiến nhiều nhà dân bị tốc mái và một số công trình bị ảnh hưởng, hàng trăm cây ven bờ biển bị đổ gãy, một số diện tích hoa, màu bị hư hại.

Trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn đã làm tốc mái nhiều nhà dân. Ảnh: CTV
Trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn đã làm tốc mái nhiều nhà dân. Ảnh: CTV

Ngày 18/9, nguồn tin từ UBND xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh), vào khoảng 1h sáng cùng ngày, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới xảy ra trận lốc xoáy kèm theo mưa lớn đã quét qua địa bàn thôn Nam Sơn khiến 12 nhà dân bị tốc mái. Ngoài ra, lốc xoáy còn làm đổ gãy hàng trăm cây ven bờ biển cùng một số diện tích hoa, màu bị hư hại.

1(1).jpg
Hàng trăm cây lớn ven bờ biển bị đổ gãy. Ảnh: CTV

Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng phối hợp cùng người dân nhanh chóng khắc phục, lợp lại nhà cửa, mái che và các công trình hư hại khác giúp các hộ dân ổn định tình hình.

Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới, tỉnh Hà Tĩnh đã có Văn bản số 5449/UBND-NL1 ngày 17/9/2024 về chủ động công tác phòng ngừa, ứng phó với thiên tai trong thời gian tới.

3.jpg
Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ phối hợp cùng người dân nhanh chóng khắc phục ảnh hưởng sau cơn lốc xoáy. Ảnh: CTV

Các địa phương, đơn vị cử cán bộ theo dõi cụ thể rà soát ngay tất cả các vị trí có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sâu để kịp thời thông báo cho người dân chủ động phòng tránh có hiệu quả; chủ động triển khai các phương án ứng phó phù hợp, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân; chuẩn bị phương án dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, nhu yếu phẩm thiết yếu để ứng phó với thiên tai, đặc biệt là ứng phó với thời gian ngập lụt kéo dài, không để người dân bị đói, rét, không có chỗ ở khi có tình huống xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Lốc xoáy làm nhiều nhà dân tốc mái, hàng trăm cây đổ gãy