Hà Tĩnh: Người dân tự nguyện bàn giao cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm

Cẩm Kỳ 08/09/2023 19:10

Sau khi mua được cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm, bà Nguyễn Thị Hà đã liên hệ chính quyền và Hạt kiểm lâm để bàn giao thả về môi trường tự nhiên.

Ngày 8/9, nguồn tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), đơn vị vừa phối hợp cơ quan chức năng tiếp nhận một cá thể khỉ mặt đỏ có trọng lượng khoảng 15kg từ bà Nguyễn Thị Hà (49 tuổi, trú tại thôn Tân Dừa, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê) tự nguyện bàn giao.

Cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm được bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang.

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê đã phối hợp chính quyền địa phương xã Hương Trạch và bà Nguyễn Thị Hà tiến hành bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để tiếp tục theo dõi, chăm sóc trước khi thả về tự nhiên.

Trước đó, ngày 28/8, bà Nguyễn Thị Hà đã mua một cá thể khỉ mặt đỏ của người dân ở tỉnh Quảng Trị với mục đích để phóng sinh.

Đến sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Hà đã liên hệ với chính quyền xã Hương Trạch và Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê để bàn giao cá thể khỉ mặt đỏ này.

Được biết, khỉ mặt đỏ có tên khoa học là Macaca arctoides. Đây là loài có tên trong danh mục Sách đỏ Việt Nam, là loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ thuộc nhóm IIB. Cá thể khỉ mặt đỏ có đặc điểm nổi bật là lông màu sẫm pha đỏ, nâu hoặc đen ở phần trên cơ thể, mặt đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Người dân tự nguyện bàn giao cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO