Giao thông

Hà Tĩnh: Người thợ nề say xỉn được mời lên viết kiểm điểm, ký cam kết

Cẩm Kỳ 17/01/2024 16:51

Người thợ nề say rượu quên đường về trong đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội vừa được Công an xã mời lên viết kiểm điểm và nhắc nhở vì vi phạm nồng độ cồn.

Chiều ngày 17/1, nguồn tin từ Công an xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), đơn vị vừa mời ông Nguyễn Văn S. (50 tuồi, trú tại thôn Tân Tiến, xã Tân Lâm Hương) lên trụ sở để viết bản kiểm điểm và nhắc nhở, tuyên truyền cho người này nắm rõ hành vi vi phạm nồng độ cồn của mình khi tham gia giao thông.

Ông S. là người đàn ông say rượu quên đường về được quay video và đăng tải trên mạng xã hội facebook thu hút nhiều lượt xem, chia sẻ và bình luận.

congan.jpg
Ông Nguyễn Văn S. lên cơ quan công an xã viết kiểm điểm và ký cam kết khi tham gia giao thông không sử dụng rượu bia. Ảnh: CAHT

Tại cơ quan công an xã, ông S. đã viết bản kiểm điểm và ký cam kết sẽ không tái phạm, đặc biệt là khi tham gia giao thông không được uống rượu bia.

Được biết, gia đình ông S. thuộc hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, ông làm nghề thợ nề được hơn 10 năm nay.

Vào tối ngày 15/1, sau khi kết thúc buổi làm việc xây dựng nhà ở cho một người dân cùng xã, ông được chủ nhà mời ở lại ăn tối và uống rượu. Trên đường điều khiển xe máy đi về nhà, ông S. bị mất phương hướng, đi lạc xuống TP Hà Tĩnh.

su.png
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn quên đường về nhà. Ảnh cắt từ clip.

Khi đi qua đường Hàm Nghi (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh), ông S. bị Đội CSGT Công an TP Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ tại đây yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn.

Đúng thời điểm này, Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng có mặt tại chốt kiểm tra nên trực tiếp hỏi thăm, nhắc nhở việc ông S. đã uống rượu thì không nên lái xe đồng thời gọi cho người thân đến để đưa về.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, tối 16/1, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh một người đàn ông đang được tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn. Cùng thời điểm này, Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đang kiểm tra đột xuất quá trình thực thi công vụ của tổ công tác.

Tại chốt kiểm tra, người đàn ông cho biết mình tên S. và đang làm nghề thợ nề.

dai-ta.png
Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh giải thích với người đàn ông về tác hại sau khi uống rượu. Ảnh cắt từ clip.

Trình bày với tổ công tác, ông S. cho rằng, hôm nay được chủ nhà mời uống rượu và khi tàn cuộc, ông điều khiển xe máy để đi về nhà, tuy nhiên do bị mất phương hướng nên đã đi lạc đường nhiều lần.

Trong đoạn video, Đại tá Nguyễn Hồng Phong đã giải thích với người đàn ông về tác hại sau khi uống rượu. Vị Giám đốc Công an tỉnh cũng cho rằng, người đàn ông sử dụng quá nhiều rượu khiến bản thân đi lạc đường, trong trường hợp xấu lỡ như xảy ra tai nạn giao thông sẽ ảnh hưởng đến bản thân, gia đình cũng như những người lưu thông trên đường.

Trước sự việc trên, Đại tá Phong cùng tổ công tác đã liên hệ cho gia đình người đàn ông đến đón về.

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút được nhiều lượt xem, bình luận và chia sẻ. Đa số cộng đồng mạng đều đồng tình với cách xử lý rất nhân văn của Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đối với bác thợ xây thật thà, chất phác.

Theo Đại tá Nguyễn Hồng Phong, lý do ông không cho cấp dưới đo nồng độ cồn vì khi người thợ xây chấp hành hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, lực lượng chức năng nhận thấy ông ấy rất hiền lành, chất phác, thật thà trình bày lý do đã uống rượu.

"Tôi nhìn nhận vấn đề ở đây là văn hóa của làng quê, thường khi thợ xây xong nhà mới, gia chủ có mời uống rượu chia vui. Cái này phải tuyên truyền từ từ để thay đổi, để người dân chấp hành đã có nồng độ cồn thì tuyệt đối không lái xe. Nếu đo nồng độ cồn thì chắc chắn ông ấy sẽ bị xử phạt hành chính với số tiền khoảng 7 - 8 triệu đồng, trong khi hoàn cảnh của người ta rất khó khăn", đại tá Phong chia sẻ.

Sau đó, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã yêu cầu Công an xã Tân Lâm Hương mời người thợ xây vi phạm nồng độ cồn khi lái xe lên làm việc để "xử lý nguội" với mục đích răn đe, tuyên truyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Người thợ nề say xỉn được mời lên viết kiểm điểm, ký cam kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO