Hà Tĩnh: Nữ chủ quán cà phê trả lại 60 triệu đồng cho khách bỏ quên

Cẩm Kỳ 06/04/2023 06:20

Nhận và nhặt được số tiền lớn nhưng hai người dân sinh sống tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã chủ động trả lại cho người bị mất.

Ngày 6/4, nguồn tin từ Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), đơn vị vừa phối hợp cùng anh Nguyễn Văn Tuấn (47 tuổi, trú tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) để hoàn tất các thủ tục trao trả lại số tiền 200 triệu đồng do người khác chuyển nhầm.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Tuấn (làm công nhân tại Công ty MCC Việt Nam), bất ngờ nhận được số tiền 200 trăm triệu đồng từ một số tài khoản lạ chuyển đến.

Sau khi kiểm tra, xác định số tiền này là do người khác chuyển nhầm nên anh Tuấn đã chủ động đến Công an thị xã Kỳ Anh để trình báo và được hướng dẫn làm các thủ tục chuyển trả lại số tiền cho người chuyển nhầm.

“Tôi rất bất ngờ khi nhận được số tiền lớn như vậy từ một số tài khoản lạ. Sau khi khi kiểm tra, tôi đã xác định số tiền này là do người khác chuyển nhầm nên mình phải tìm cách trả lại”, anh Tuấn cho biết.

Chị Lê Thị Sâm trao trả số tiền 60 triệu đồng cho người đánh rơi.

Trước đó, vào khoảng 9h30 ngày 4/4, chị Lê Thị Sâm (trú tại tổ dân phố Hưng Lợi, phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh) nhặt được một cọc tiền tại quán cà phê Việt, do chị này làm chủ.

Sau khi kiểm đếm, cọc tiền có nhiều mệnh giá khác nhau, với tổng số tiền là 60 triệu đồng. Ngay sau đó chị Sâm đã đến Công an phường Hưng Trí để nhờ tìm người đánh rơi.

Nhận được thông tin, Công an phường Hưng Trí đã tiến hành thông báo qua các phương tiện truyền thông đại chúng, đồng thời phối hợp với các địa phương và xác định được người bị mất tài sản nói trên là anh Nguyễn Duy Phương (47 tuổi, trú tại thôn Bàn Hải, xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh).

Đến khoảng 13h chiều 5/4, Công an phường Hưng Trí đã hướng dẫn chị Lê Thị Sâm làm thủ tục đã trao trả lại số tiền nói trên cho anh Phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Nữ chủ quán cà phê trả lại 60 triệu đồng cho khách bỏ quên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO