Xã hội

Hà Tĩnh: Thượng úy bị tội phạm đâm trọng thương đã hy sinh

Cẩm Kỳ 17/11/2023 12:21

Thượng úy Trần Trung Hiếu hy sinh trong niềm tiếc thương vô hạn của người thân, gia đình, đồng chí, đồng đội và người dân.

Sáng 17/11, nguồn tin từ UBND thị trấn Tiên Điền (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), địa phương vừa phối hợp với người thân và đồng đội đưa thi thể Thượng úy Trần Trung Hiếu (31 tuổi, cán bộ Công an xã Xuân Hồng) từ bệnh viện về quê nhà.

Mặc dù được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An tận tình nỗ lực cứu chữa, đồng đội và người thân hết lòng chăm sóc nhưng do bị thương quá nặng, Thượng úy Trần Trung Hiếu đã hy sinh.

Thượng úy Hiếu hy sinh trong niềm tiếc thương vô hạn của người thân, gia đình, đồng chí, đồng đội và người dân.

tuhieu.png
Thượng úy Trần Trung Hiếu hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. (Ảnh: CAHT)

Như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, chiều 13/11, Thượng úy Trần Trung Hiếu làm nhiệm vụ tại Đền chợ Củi (xã Xuân Hồng).

Tại đây, Thượng úy Hiếu phát hiện Trần Trọng Gia Bảo (26 tuổi, ngụ xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy với một người khác nên đã áp sát để bắt quả tang.

Bị phát hiện, Bảo bất ngờ dùng kéo tấn công vào vùng cổ Thượng úy Hiếu. Bị đâm bất ngờ, Thượng úy Hiếu gục xuống nhưng Bảo tiếp tục dùng kéo tấn công thêm nhiều nhát vào người.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an xã Xuân Hồng cùng người dân đưa Thượng úy Hiếu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh, đồng thời bắt giữ Bảo đưa về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Bảo về tội giết người và đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Trước đó, trưa 14/11, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đến bệnh viện để thăm hỏi, động viên, biểu dương tinh thần cương quyết đấu tranh với tội phạm của Thượng úy Hiếu.

Thượng úy Trần Trung Hiếu sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại Thị trấn Tiên Điền. Sau khi tốt nghiệp trường trung cấp an ninh, Thượng úy Hiếu được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát hình sự Công an Huyện Nghi Xuân. Đến năm 2017, thượng úy Hiếu thi đậu vào chuyên ngành điều tra hình sự của Học viện Cảnh sát nhân dân theo diện vừa học, vừa làm.

Thượng úy Trần Trung Hiếu là một trong những cán bộ đầu tiên của Công an huyện Nghi Xuân xung phong về cơ sở. Tháng 7/2018, Thượng úy Hiếu được bố trí công tác tại Công an xã Xuân Hồng.

5 năm đảm trách nhiệm vụ giữ gìn ANTT ở cơ sở, Thượng úy Trần Trung Hiếu đã vượt qua những khó khăn thường nhật, bám địa bàn, gắn bó với nhân dân, tham mưu và triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo ANTT trên địa bàn, được nhân dân quý mến, đồng đội tin tưởng.

Được biết, Thượng úy Trần Trung Hiếu là con đầu trong một gia đình thuần nông, vợ chồng chưa có nhà riêng, 2 con còn nhỏ, cháu đầu sức khỏe yếu thường xuyên đau ốm, cháu út 10 tháng tuổi, hoàn cảnh rất khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Thượng úy bị tội phạm đâm trọng thương đã hy sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO