Chính trị

Hà Tĩnh: Triển lãm hơn 1.200 đầu báo, ấn phẩm báo chí tại Hội báo Xuân

Cẩm Kỳ 29/01/2024 16:40

Những ấn phẩm tại Hội báo Xuân được đầu tư sáng tạo với cách thể hiện sinh động, hình thức đẹp mắt, nội dung phong phú, hấp dẫn, phác họa toàn cảnh bức tranh chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đời sống Nhân dân Hà Tĩnh.

Sáng 29/1, Hội Nhà báo Hà Tĩnh phối hợp với Sở TT&TT, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư, UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024, trưng bày, triển lãm hơn 1.200 đầu báo, ấn phẩm báo chí Trung ương, báo chí Hà Tĩnh, bản tin các địa phương; trưng bày sách, tranh, ảnh nghệ thuật và thời sự chủ đề “Vẻ đẹp đất, người Hà Tĩnh”, “Khát vọng phát triển và cơ hội đầu tư”.

cam03707.jpg
Các đại biểu tham dự khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: Cẩm Kỳ

Những ấn phẩm tại Hội báo Xuân được đầu tư sáng tạo với cách thể hiện sinh động, hình thức đẹp mắt, nội dung phong phú, hấp dẫn, phác họa toàn cảnh bức tranh chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đời sống Nhân dân. Đây cũng là dịp để các cơ quan báo chí giao lưu, trao đổi nghiệp vụ và chia sẻ kinh nghiệm.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Xuân Hải, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Hội báo Xuân là hoạt động chính trị, văn hóa truyền thống của Hội Nhà báo tỉnh nhằm phục vụ Nhân dân, bạn đọc trong tỉnh nhân dịp Tết cổ truyền.

cam03674.jpg
Ông Nguyễn Xuân Hải, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh phát biểu khai mạc. Ảnh: Cẩm Kỳ

Hội báo còn mang ý nghĩa cổ vũ giới báo chí Hà Tĩnh cùng các cơ quan báo Trung ương có cơ quan thường trú tại địa bàn tiếp tục tuyên truyền thành tựu của tỉnh và cả nước trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại…

Đây cũng là một trong những hoạt động chính thức mở đầu cho chuỗi các hoạt động văn hóa, lễ hội mừng Đảng, mừng Xuân, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần Nhân dân trong ngày đầu năm mới.

cam03793.jpg
Những ấn phẩm tại Hội báo Xuân được đầu tư sáng tạo với cách thể hiện sinh động, hình thức đẹp mắt, nội dung phong phú, hấp dẫn... Ảnh: Cẩm Kỳ

Ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của đội ngũ báo chí vào sự phát triển chung của tỉnh nhà trong năm qua và cũng đề nghị các cơ quan báo chí, đội ngũ phóng viên tiếp tục nỗ lực vươn lên, thực hiện đúng tôn chỉ hoạt động với tinh thần phản ánh công tâm, trung thực; tích cực tham gia tuyên truyền, giải thích cho Nhân dân hiểu, ủng hộ để các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh sớm đi vào cuộc sống, quyết tâm xây dựng nền báo chí tỉnh nhà ngày càng chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại.

cam03804.jpg
Đây cũng là dịp để các cơ quan báo chí giao lưu, trao đổi nghiệp vụ và chia sẻ kinh nghiệm. Ảnh: Cẩm Kỳ

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí, những người làm báo phải tích cực, chủ động cung cấp thông tin, định hướng dư luận, nhất là trước những vấn đề nóng, phức tạp, nhạy cảm, dư luận quan tâm, góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, báo Xuân là sản phẩm ghi nhận một năm lao động sáng tạo của các nhà báo và Hội báo Xuân là một sinh hoạt văn hóa truyền thống, một ngày hội không chỉ riêng của những người làm báo mà còn là ngày hội của độc giả, của các tầng lớp nhân dân.

cam03819.jpg
cam03980.jpg
Hàng trăm suất quà được trao cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi của thị xã Kỳ Anh. Ảnh: Cẩm Kỳ

Tại Hội báo Xuân, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương hoạt động trên địa bàn tỉnh, nhà tài trợ đã trao hơn 300 suất quà trị giá hơn 150 triệu đồng cho hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi của thị xã Kỳ Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Triển lãm hơn 1.200 đầu báo, ấn phẩm báo chí tại Hội báo Xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO