Hà Tĩnh: Tung tin đồn 2 phụ nữ bị nhiễm HIV, 3 thanh niên bị xử phạt 22,5 triệu đồng

Cẩm Kỳ 04/08/2023 07:41

Cơ quan công an vừa xử phạt 3 trường hợp liên quan đến hành vi sử dụng mạng xã hội lan truyền sai sự thật về người bị nhiễm HIV.

Ngày 4/8, nguồn tin từ Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), đơn vị vừa xử phạt 3 trường hợp có hành vi phát tán, lan truyền sai sự thật về người bị nhiễm HIV khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, 3 trường hợp bị xử phạt gồm L.V.N. (32 tuổi), L.V.T. (38 tuổi, đều trú tại thị xã Kỳ Anh) và N.N.H. (37 tuổi, trú tại huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình).

Cơ quan công an làm việc với L.V.N.

Trước đó, vào ngày 26/7, trên các nền tảng Zalo và Facebook lan truyền thông tin có 2 người phụ nữ làm việc tại một công ty trên địa bàn phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh) bị nhiễm HIV, làm lây nhiễm cho nhiều người khác.

Đặc biệt, tại các nhóm Zalo lan truyền nhiều hình ảnh chụp màn hình các đoạn tin nhắn có nội dung thông tin như trên, kèm theo hình ảnh của 2 cô gái.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã Kỳ Anh đã nhanh chóng xác định L.V.N. và L.V.T. là nguồn phát tán thông tin sai sự thật nói trên, còn N.N.H. đã sao chép tin nhắn của T. và gửi vào một nhóm khác.

Tại cơ quan công an, cả 3 trường hợp trên đã thừa nhận sai phạm của mình.

Căn cứ quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt 3 trường hợp trên tổng số tiền là 22,5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Tung tin đồn 2 phụ nữ bị nhiễm HIV, 3 thanh niên bị xử phạt 22,5 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO