Hack 2,4 tỷ đồng trên mạng xã hội Facebook

Đình Minh 01/02/2021 21:18

Với thủ đoạn dùng tài khoản Facebook ảo để giả vờ mua hàng, 3 thanh niên ở Quảng Trị để lấy cắp thông tin cá nhân của hàng trăm người, chiếm đoạt hơn 2,4 tỷ đồng.

Ngày 1/2, thông tin từ Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 người: Phan Phong Phú (19 tuổi), Trương Minh Hiền (31 tuổi) và Nguyễn Văn Chung (26 tuổi), cùng trú tại tỉnh Quảng Trị về hành vi "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, Công an nhận được tin báo của anh N.V. Đ ở thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân về việc anh bị một đối tượng với tên tài khoản "Dũng Hòa" trên facebook nhắn tin hỏi mua quần áo.

Sau khi thống nhất giá cả, đối tượng yêu cầu anh Đ gửi số tài khoản (STK) ngân hàng để gửi tiền đặt cọc. Khi nhận được STK, đối tượng liền gửi tin nhắn từ SĐT +84836345008 đến SĐT của anh Đ với nội dung gửi mã giao dịch và đường link truy cập xác nhận thủ tục nhận tiền. Tin lời đối tượng, anh D đã nhấn vào đường link đó rồi nhập thông tin STK, mật khẩu ngân hàng của vợ và mã xác nhận OTP của ngân hàng.

Khi vào ứng dụng banking, anh D. phát hiện tài khoản đã bị đăng nhập từ một thiết bị khác và bị chuyển khoản mất 12.900.000đ.

Sau khi bắt giữ, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng, Công an đã thu giữ 1 máy tính, 9 thẻ ngân hàng, 8 điện thoại di động là tang vật của vụ án.

Ba đối tượng chiếm đoạt tài sản tại cơ quan điều tra
Ba đối tượng chiếm đoạt tài sản tại cơ quan điều tra.

Ba đối tượng trên khai nhận: Do cần tiền tiêu xài nên đã lập 1 tài khoản facebook mang tên "Dũng Hòa" để hỏi mua hàng, sau đó đề nghị bị hại gửi số tài khoản ngân hàng để chuyển khoản và gửi một đường link yêu cầu bị hại đăng nhập, sau đó nhập mã OTP rồi chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Với thủ đoạn trên, từ đầu tháng 1/2021 đến khi bị bắt, 3 đối tượng đã chiếm đoạt tiền của hàng trăm nạn nhân trên địa bàn cả nước với tổng số tiền là 2,4 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hack 2,4 tỷ đồng trên mạng xã hội Facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO