Hacker đe dọa công bố phim 'Cướp biển vùng Caribe'

K.D. 16/05/2017 18:38

Những kẻ hacker mới đây đã tuyên bố đánh cắp được phiên bản mới nhất của bộ phim nổi tiếng “Cướp biển vùng Caribe” của hãng Walt Disney và đe dọa sẽ công bố nó trừ khi hãng phim này phải trả cho chúng một khoản tiền chuộc.

Một số nguồn tin cho hay bộ phim bị hacker đánh cắp là “Cướp biển vùng Caribe” phần mới nhất. (Nguồn: AP).

Bob Iger, Giám đốc hãng phim Walt Disney, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin ABC hôm 16/5 cho hay những hacker nói rằng chúng đã truy cập và lấy trộm thành công bộ phim này và sẽ công bố nó trên Internet nếu như không nhận được một khoản tiền chuộc trả bằng tiền ảo Bitcoin.

Dù không nêu đích danh tên bộ phim, nhưng ông Iger nói rằng Disney đã từ chối trả tiền chuộc và đang phối hợp với các nhà điều tra liên bang.

Trong khi đó, website có tên Deadline.com cho rằng bộ phim bị đánh cắp chính là “Cướp biển vùng Caribe: Người chết không nói”, là phần mới nhất trong loạt phim nổi tiếng có sự tham gia của tài tử Johnny Depp. Bộ phim dự kiến được khởi chiếu vào ngày 25-5 tới.

Theo ông Iger, những kẻ hacker còn dọa sẽ công bố khoảng 5 phút trong bộ phim này, và sau đó là 20 phút… và cứ tăng dần thời lượng cho đến khi nhận được tiền chuộc.

Hollywood từ lâu đã trở thành một con mồi béo bở cho những tên tội phạm mạng. Hồi tháng trước, một tay hacker giấu tên đã đe dọa sẽ tung lên Internet phần 5 của seri phim truyền hình nổi tiếng “Orange is the New Black”, sau khi hãng Netflix từ chối trả cho kẻ này một khoản tiền chuộc.

Những tay hacker cũng từng nhằm vào các cơ quan khác của Hollywood như UTA, ICM và WME.

Trong năm 2014, hacker từng làm tê liệt hệ thống máy tính của hãng phim Sony Pictures và yêu cầu hãng phải hủy chiếu bộ phim “The Interview” - bộ phim hài nói về lãnh đạo Triều Tiên.

Vụ việc hãng Walt Disney bị hacker viếng thăm diễn ra chỉ vài ngày sau khi thế giới hứng chịu một vụ tấn công mạng bằng mã độc đòi tiền chuộc, gây ảnh hưởng tới các bệnh viện ở Anh cùng nhiều tổ chức ở ít nhất 99 quốc gia. Walt Disney được cho là một con mồi béo bở do thường xuyên đứng đầu bảng xếp hạng tại các phòng vé.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hacker đe dọa công bố phim 'Cướp biển vùng Caribe'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO