Hai cá nhân ngành Than được tặng Huân chương Dũng cảm

Xuân Quảng 12/11/2015 10:06

Trong lễ tuyên dương tối qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã trao Huân chương Dũng cảm cho 2 cá nhân có hành động dũng cảm cứu người trong sự cố bục túi nước xảy ra tại Công trường Thành Công, Than Hòn Gai vào tháng 8/2015. 

Hai cá nhân ngành Than được tặng Huân chương Dũng cảm

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long trao Huân chương Dũng cảm cho 2 cá nhân.

Tối qua, 11/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Nhật, TP Hạ Long (Quảng Ninh), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất - Khắc phục hậu quả mưa lũ năm 2015 nhân Kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/2015).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn đã ôn lại lịch sử hào hùng của ngành Than trong 79 năm qua.

Với khẩu hiệu “Kỷ luật và Đồng tâm - Chúng ta nhất định thắng”, ngày 12/11/1936, hơn ba vạn công nhân Vùng mỏ Quảng Ninh đã đứng dậy, bãi công đòi quyền lợi. Trong nhiều năm tiếp theo, thợ mỏ Quảng Ninh vẫn vững tay choòng, chắc tay súng, vừa sản xuất, vừa đánh quân xâm lược.

Khi đất nước hòa bình, trong công cuộc đổi mới, CNCB ngành Than đã hăng hái thi đua lao động sản xuất, tham gia tích cực vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Ngành Than đã có vị thế là một trong 3 trụ cột kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia, đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Cuối tháng 7 vừa qua, tinh thần “kỷ luật - đồng tâm” lại một lần nữa được nêu cao sau trận mưa lũ lịch sử. Đơn vị khó khăn ít đã hỗ trợ đơn vị khó khăn nhiều, cùng nhau chia sẻ những mất mát, nhiều cá nhân đã dũng cảm, quên mình cứu người bị nạn. Trong khắc phục hậu quả mưa lũ, các đơn vị đã có nhiều thành tích, phấn đấu thi đua hoàn thành kế hoạch được giao.

Cũng tại Lễ tuyên dương, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã trao Huân chương Dũng cảm cho 2 cá nhân có hành động dũng cảm cứu người trong sự cố bục túi nước xảy ra tại Công trường Thành Công, Than Hòn Gai vào tháng 8/2015.

Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng cũng đã trao Bằng khen của Bộ Công thương cho 5 cá nhân có thành tích trong công tác cứu hộ, cứu nạn.

Cùng với đó đã có 51 tập thể và 100 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và khắc phục hậu quả mưa lũ được TKV trao kỷ niệm chương, vòng nguyệt quế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai cá nhân ngành Than được tặng Huân chương Dũng cảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO